icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới

  • 13:41 | Thứ Năm, 05/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 5/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - A-déc-bai-gian đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Nam Lý trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 100 cử tri TP. Đồng Hới.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, ĐBQH đã thông báo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 23/5 đến 17/6/2022, kỳ họp dự kiến xem xét, thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều nội dung quan trọng khác.

ĐBQH đã giới thiệu khái quát về các dự án luật, dự thảo nghị quyết và những nội dung quan trọng tại kỳ họp.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cử tri TP. Đồng Hới tập trung kiến nghị các nội dung, gồm: việc xử lý các điểm đen, nút giao thông tại khu vực cầu Vượt, chợ Ga Nam Lý; về tranh chấp đất đai tại khu vực Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới; quy hoạch đường Trần Hưng Đạo nối dài đã quá lâu, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân dọc tuyến đường; về phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát cộng đồng: vấn đề vệ sinh môi trường khu vực chợ Ga và các tuyến phố lân cận; việc tổ chức thi hành một số bộ luật còn chậm, ảnh hưởng đến tác dụng, hiệu quả thực hiện; chế độ, chính sách cho người cao tuổi, cựu chiến binh, người có công với cách mạng; có biện pháp xử lý ô nhiễm của sông Cầu Rào; vấn đề đền bù đất nông nghiệp cho các hộ dân trên địa bàn...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tăng cường công tác giám sát để giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trên địa bàn, gây bức xúc cho nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện TP. Đồng Hới và một số sở, ban, ngành đã trực tiếp trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri, các nội dung khác được tổng hợp, xem xét, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu các ý kiến cử tri.
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu các ý kiến cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Minh Tâm đã tiếp thu, ghi nhận các nội dung ý kiến của cử tri để phân loại, tổng hợp, kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai

tin liên quan

Người Phát ngôn lên tiếng trước lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, trong đó có vùng biển của Việt Nam.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Sáng 30/4, tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ thượng cờ Thống nhất non sông năm 2022.
 

Bản tin Covid-19: Trong ngày, chỉ có 3 bệnh nhân nhập viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 29/4/2022 đến 6 giờ ngày 30/4/2022), Quảng Bình có 3 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 15 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 51 ca.