icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri

  • 11:29 | Thứ Sáu, 06/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 6/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - A-déc-bai-gian đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Lệ Thủy cùng trên 120 cử tri.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp.
Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường thông tin với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp và khái quát một số nội dụng trọng tâm, cơ bản của kỳ họp.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 23/5 đến 17/6/2022, kỳ họp dự kiến xem xét, thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác giám sát và nhiều nội dung quan trọng khác.

Các ĐBQH Nguyễn Minh Tâm và Nguyễn Mạnh Cường trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các ĐBQH Nguyễn Minh Tâm và Nguyễn Mạnh Cường trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy.

Cử tri bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào những nội dung Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua tại kỳ họp.

Có 11 lượt cử tri nêu kiến nghị, tập trung vào một số nội dung sau: Về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xử lý tài sản trên đất sau khi hết thời hạn thuê đất sản xuất; việc sử dụng đất chưa hợp lý của Công ty cổ phần Lệ Ninh; những bất cập trong quy định tách hộ và vấn đề đất ở, chuyển nhượng, tranh chấp đất ở của người dân…

Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại hội nghị.
Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, ngoài cử tri huyện Lệ Thủy, trên cơ sở thực tế nhu cầu của cử tri huyện Quảng Ninh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận kiến nghị của cử tri xã Vạn Ninh.

Cử tri kiến nghị về việc Công ty cổ phần Lệ Ninh chưa thực hiện việc giao đất theo các quy định hiện hành; về công tác đền bù, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân bị ảnh hưởng trong thời gian thi công đường dây 500kv…

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Đoàn ĐBQH tỉnh, huyện Lệ Thủy đã trực tiếp trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri. Các ý kiến khác, đoàn và địa phương sẽ xem xét, tổng hợp và kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai

* Cũng trong sáng nay, 6/5, tại UBND xã Hóa Hợp (Minh Hóa), Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội thông báo với cử tri chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thông báo với cử tri chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội đã thông báo một số nội dung chương trình kỳ họp  thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
Cử tri huyện Minh Hóa đã kiến nghị một số nội dung: Nhà nước cần có những chính sách đặc thù, thiết thực hơn nữa để đầu tư, hỗ trợ nhân dân ở các địa phương miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế; hỗ trợ làm nhà ở cho những hộ đồng bào dân tộc thiểu số không có khả năng làm nhà ở; đầu tư mở rộng tuyến đường quốc lộ 12A từ ngã ba Khe Ve đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; xem xét sửa đổi các tiêu chí rà soát hộ nghèo, vì các quy định hiện nay chưa rõ ràng, gây khó khăn cho các địa phương trong quá trình thực hiện...
Cử tri Minh Hóa nêu ý kiến kiến nghị tại kỳ họp.
Cử tri Minh Hóa nêu ý kiến tại kỳ họp.
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề mà cử tri phản ánh thuộc phạm vi quản lý. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri huyện Minh Hóa.
 
Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại ý kiến và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.
Qua chính quyền địa phương, các ĐBQH tỉnh trao tiền hỗ trợ các trường hợp bị nạn.
Qua chính quyền địa phương, các ĐBQH tỉnh trao tiền hỗ trợ các trường hợp bị nạn.
Dịp này, qua chính quyền địa phương, các ĐBQH tỉnh đã trao 40 triệu đồng cho gia đình bị tai nạn giao thông ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa để sửa chữa nhà ở; hỗ trợ 12 triệu đồng cho 3 trường hợp bị tử vong trong vụ tai nạn nói trên và một trường hợp bị đuối nước ở TT. Quy Đạt (3 triệu đồng/người). 
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Bản tin Covid-19: Chỉ còn 34 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 05/5/2022 đến 6 giờ ngày 06/5/2022), Quảng Bình có 2 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 5 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 34 ca.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Chiều 5/5, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Quảng Ninh. 

Một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đối với từng cấp độ dịch

(QBĐT) - Ngày 29/4, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1066/QĐ-UBND ban hành quy định tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.