icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảo đảm công tác thi, tuyển sinh an toàn, đúng quy chế

  • 19:11 | Thứ Ba, 24/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 (QBĐT) - Chiều 24/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chủ trì cuộc họp với các thành viên trong ban chỉ đạo nhằm triển khai những nội dung liên quan đến công tác thi, tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
 
Theo báo cáo của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT cơ bản đã hoàn tất.
 
Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT đã ban hành các quyết định thành lập hội đồng thi, ban thư ký hội đồng thi, bố trí các điểm thi và những nhiệm vụ liên quan khác. Theo đó, kỳ thi dự kiến được tổ chức tại 30 điểm thi.
 
Các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT không chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh sẽ được bố trí dự thi tại trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hoặc những trường THPT gần nơi thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ dự thi ngay tại trường này hoặc các trường lân cận.
 
Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng phân luồng sau tốt nghiệp THCS, tuyên truyền về những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.
 
Các trường THPT đã công khai về kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh và tổ hợp môn học ở lớp 10 để học sinh (HS), phụ huynh HS có đầy đủ thông tin nhằm nghiên cứu, xem xét trước khi đăng ký thi.
Đại diện các sở, ngành đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại cuộc họp
Đại diện Sở GD-ĐT đóng góp ý kiến tại cuộc họp.
Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT đã thành lập 39 điểm thu nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi từ các đơn vị, chỉ đạo các điểm tiến hành thu hồ sơ, nhập dữ liệu theo đúng quy định.
 
Sở cũng đã ban hành hệ thống văn bản hướng dẫn các trường THPT, trung tâm giáo dục dạy nghề về công tác tổ chức kỳ thi một cách chu đáo, khoa học; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phối hợp các hoạt động nhằm tổ chức tốt kỳ thi.
 
Các cơ sở giáo dục đang tích cực triển khai ôn tập, phổ biến quy chế thi và những điểm mới trong kỳ thi cho HS, giáo viên. Ngành GD-ĐT đã tổ chức thi thử theo đề chung toàn tỉnh (trong 2 ngày 18 và 19/5/2022) để HS, cán bộ, giáo viên làm quen với công tác tổ chức kỳ thi và làm cơ sở để các đơn vị điều chỉnh công tác dạy và học phù hợp. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức thi tại 30 điểm thi với 526 phòng thi tại các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh.
Đại diện các sở, ngành đóng góp nhiều ký kiến quan trọng tại cuộc họp
Đại diện các sở, ngành đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại cuộc họp.
 
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT của ngành GD-ĐT. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù kỳ thi diễn ra trong điều kiện thích ứng, an toàn với dịch Covid-19 nhưng vẫn phải chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện.
 
Đồng chí yêu cầu ngành Y tế chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã thực hiện tốt các giải pháp nhằm bảo đảm công tác y tế, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị nhân lực, cơ số thuốc phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh. Công an tỉnh và các đơn vị liên quan lập kế hoạch, bố trí lực lượng, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tại các địa điểm tổ chức thi, ra đề và in sao, vận chuyển đề thi, chấm thi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc thí sinh đưa các thiết bị, vật dụng trái phép mang vào phòng thi, nhất là điện thoại di động và các thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận.
 
Các lực lượng chức năng cần tăng cường những giải pháp bảo đảm tốt công tác an toàn giao thông, tránh tình trạng ùn tắc ở các nút giao thông trọng điểm, cử cán bộ, chiến sĩ tham gia lực lượng bảo vệ tại các điểm thi, tuyệt đối không để diễn ra tình trạng tập trung đông người xung quanh khu vực thi và bảo đảm cung cấp điện liên tục để các kỳ thi diễn ra thuận lợi.
 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý là tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy vai trò của Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình trong việc thông tin phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời những nội dung liên quan đến các kỳ thi, tạo ra sự đồng thuận từ các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc tổ chức thực hiện các kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
                                                                                                  Nh. V

tin liên quan

Quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội

Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình, quyết liệt thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội.
 

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Bản tin Covid-19: Còn 14 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23/5/2022 đến 6 giờ ngày 24/5/2022), Quảng Bình có 1 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 1 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 14 ca.