icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

  • 17:43 | Thứ Ba, 04/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 04/01, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Năm 2021, cấp ủy, UBKT các cấp đã tích cực, chủ động tuyên truyền, quán triệt, phổ biến nghị quyết của Đảng; tham gia phục vụ, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Cấp ủy, UBKT các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị.
UBKT các cấp đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng, ban hành, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy chế phối hợp giữa UBKT và các đơn vị liên quan; kịp thời kiện toàn nhân sự UBKT và bộ máy cơ quan UBKT cơ bản đủ số lượng.
 
UBKT nhiều nơi đã tích cực nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên để quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Sau kiểm tra đã xem xét, xử lý kịp thời các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm. Công tác thi hành kỷ luật của Đảng cơ bản thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục, quy trình.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Những kết quả trên đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, củng cố và tăng cường niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền các cấp, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác KT, GS của cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong thời gian tới.
 Đại biểu phat biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong năm 2021.
 
Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KT, GS đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Nhấn mạnh về 4 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí lưu ý cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp phải tiếp tục nhận thức thật sâu sắc và đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác KT, GS, kỷ luật của Đảng; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác KT, GS.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.

Công tác KT, GS phải được tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, thận trọng và chặt chẽ; trong đó, lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính. UBKT các cấp phải không ngừng phát huy trách nhiệm, vai trò trong tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KT, GS và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phải phối hợp chặt chẽ giữa công tác KT, GS của Đảng với công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử của Nhà nước. Phát huy vai trò của nhân dân, báo chí, doanh nghiệp trong giám sát cán bộ, đảng viên; vận hành nền nếp và tăng cường công khai kết quả các kỳ họp, kết quả xử lý các vụ việc trên phương tiện thông tin đại chúng.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành trao giấy khen cho các tập thể.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành trao tặng giấy khen cho các tập thể.
Cấp ủy, UBKT các cấp phải thường xuyên củng cố, kiện toàn UBKT và cơ quan UBKT bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh vững vàng, dũng khí đấu tranh, công tâm, khách quan, chính trực, có tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy đã tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.
Hiền Chi
 

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Sáng 31-12, tại thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch; Trần Sơn Tùng; Phan Thị Quyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Phát hiện thêm 51 F0, trong đó có 15 ca chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-12 đến 6 giờ ngày 31-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 51 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 50 ca tại cộng đồng, 15 ca chưa rõ nguồn lây.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 31-12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới.