icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2022

  • 13:02 | Thứ Năm, 06/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 6/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, khóa XVIII (mở rộng) triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2022.
 
Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2021, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn (CĐ) đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề hoạt động CĐ năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS)” phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng theo sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổ chức CĐ đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc chuyển hướng nội dung hoạt động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trong năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã huy động mọi nguồn lực của tổ chức, cá nhân và trích từ “Quỹ xã hội CĐ” để thăm hỏi, chia sẻ với các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn, thăm các đơn vị, đoàn viên (ĐV) ở tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ, thăm hỏi, động viên ĐV, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 15,8 tỷ đồng.
 
Chương trình “Tết sum vầy” được các cấp CĐ tổ chức theo hướng đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo, bảo đảm tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức CĐ và kết nạp ĐV, NLĐ vào Đảng luôn được chú trọng.
 
Năm 2021, LĐLD tỉnh đã thành lập được 11 CĐCS (đạt 110%), trong đó: thành lập 6 CĐCS tại DN có từ 25 LĐ trở lên (đạt 300%); phát triển mới 1.113 đoàn viên trong các DN ngoài khu vực nhà nước (đạt 167,8%). Công đoàn các cấp đã bồi dưỡng, giới thiệu 952 đoàn viên ưu tú cho Đảng. 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Bảo và đồng chí Phan Văn Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Toàn.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Bảo và đồng chí Phan Văn Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Toàn.
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021; chia sẻ những cách làm hay, sáng kiến kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo nhấn mạnh: Năm 2021, các cấp CĐ của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tình hình thực tiễn đặt ra để xác định chủ đề, lựa chọn vấn đề trọng tâm, trọng điểm, chủ động, linh hoạt thực hiện các nội dung công tác đạt kết quả nổi bật và đáng ghi nhận.
 
Kết quả này khẳng định vị trí, vai trò, chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của ĐV, công nhân, viên chức, lao động.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý về 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ trong các mặt công tác để các cấp CĐ phát huy đầy đủ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Bảo gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn quan tâm, chỉ đạo để các cấp CĐ trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ những năm qua và mong muốn Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phong trào CĐ Quảng Bình ngày càng phát triển hơn.
 
Tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tiến hành kiện toàn, bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Kết quả, các đồng chí: Châu Thị Định, Trần Thanh Cao, Nguyễn Cao Thành đã trúng cử vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023. 
 
Dịp này, cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; nhiều tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào thi đua được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh khen thưởng. 
 
Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:
Hiền Chi

tin liên quan

Khai trương Trung tâm giám sát, điều hành thông minh TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng nay, 6/1, TP. Đồng Hới tổ chức lễ khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) TP. Đồng Hới. 

Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2021

(QBĐT)- Ngày 6/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. 

Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.