icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn

  • 12:09 | Thứ Ba, 18/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 18/1, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các ngành để bàn về việc tổ chức một số hoạt động đón Tết Nhâm Dần 2022 và Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022). Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao, đến thời điểm này, các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng, Mừng Xuân” phù hợp với chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Văn hóa-Thể thao đã hướng dẫn các địa phương tạm dừng tổ chức lễ hội trong dịp Tết (chỉ tổ chức phần lễ với số lượng người tham gia phù hợp với quy định phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh). Báo Quảng Bình, Tạp chí Nhật Lệ và các bản tin trên địa bàn đã hoàn thành số đặc biệt “Mừng Đảng, Mừng Xuân”. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng-ấm lòng dân bản” tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Các ngành, đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức chương trình “Vui xuân trên quê hương Quảng Bình” (gặp mặt bà con Quảng Bình ở nước ngoài về quê đón Tết); thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo…Công tác vệ sinh môi trường, trang trí các tuyến phố tại các địa phương cơ bản đã hoàn thành. 

Tại buổi làm việc, một số đại biểu đã đóng góp ý kiến liên quan đến việc bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, điện chiếu sáng... 
 
Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu các sở, ngành, địa phương tùy theo điều kiện cụ thể tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí nhấn mạnh, ngành Du lịch cần phải chuẩn bị các điều kiện để thu hút khách, đón khách nhằm phục hồi phát triển du lịch. Các ngành, đơn vị tiếp tục chủ động thực hiện các phần việc để triển khai tốt nhiệm vụ, trong đó, chú trọng công tác vệ sinh môi trường, điện chiếu sáng, trang trí… nhất là ở những địa điểm công cộng, địa danh du lịch.
 
Cùng với đó, ngành Công thương chủ trì phối hợp với các ngành liên quan bảo đảm cung ứng hàng hóa, bình ổn giá để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các lực lượng vũ trang, Sở Văn hóa-Thể thao… tập trung công tác chuẩn bị để tổ chức tốt các chương trình, hoạt động ấm tình quân dân, chú trọng việc bảo đảm an ninh trật tự, chống cháy nổ; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao và một số hoạt động liên quan khác...
 
Nh. V
 

tin liên quan

Hoạt động ngành tòa án đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp

(QBĐT) - Ngày 18/1, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
 

Ghi nhận thêm 117 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 17/01/2022 đến 6 giờ ngày 18/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 117 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 58 ca cộng đồng, 59 ca trong khu cách ly. Toàn tỉnh đã có 4.000 bệnh nhân xuất viện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chiều 17/1, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đi thăm, chúc Tết các đơn vị và gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.