icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thực hiện toàn diện nhiệm vụ với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

  • 12:34 | Thứ Ba, 11/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 11/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TTXVN)
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TTXVN)

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương và các đồng chí Thường trực UBKT Trung ương chủ trì, điều hành hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành, UBKT các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.    

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.

Báo cáo kết quả công tác KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 2022 nêu rõ: Phát huy những thành tích, kết quả và kinh nghiệm đạt được trong nhiệm kỳ XII, ngay từ đầu năm 2021, công tác KT,GS, kỷ luật của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành (BCH) Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng với tinh thần quyết liệt, “không dừng, không nghỉ”, “không chùng xuống”, góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều văn bản quan trọng về công tác KT,GS, kỷ luật Đảng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Trên cơ sở đó, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy trình, hướng dẫn bảo đảm khoa học, đồng bộ, thống nhất và phù hợp yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TTXVN)
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TTXVN)

UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã khẳng định bản lĩnh vững vàng, tính chiến đấu cao, có nhiều đổi mới, hiệu lực, hiệu quả ngày càng được nâng lên. Nhiều vụ việc khó, phức tạp, nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm đã được kiểm tra, kết luận và xử lý nghiêm minh, có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh. Nhiều địa phương, đơn vị sau kiểm tra đã quyết tâm khắc phục và có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp và cơ quan liên quan bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, hiệu quả. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Việc công khai thông tin kết quả hoạt động của UBKT luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, khẳng định quyết tâm của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, suy thoái, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình

Báo cáo cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục cùng 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá sâu sắc những kết quả đạt được, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh giá khái quát những thành tựu quan trọng trong công tác KT,GS, kỷ luật Đảng năm 2021. Chúc mừng và biểu dương những thành tích của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Về nhiệm vụ năm 2022, bên cạnh những nội dung trong báo cáo, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tiếp tục nhận thức sâu sắc, đầy đủ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác KT,GS, kỷ luật Đảng, xác định đây là bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng, là nhiệm vụ của toàn Đảng, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Các đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành và Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tham dự hội nghị
Các đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành và Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tham dự hội nghị

Quá trình thực hiện nhiệm vụ cần xây dựng chương trình KT,GS bảo đảm tính khả thi, phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao; xây dựng và hoàn thiện các quy định của Đảng, Nhà nước theo hướng nâng cao chất lượng công tác KT,GS, xây dựng chiến lược KT,GS của Đảng đến năm 2030; thực hiện hiệu quả công tác phối hợp. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ công tác cán bộ với bản lĩnh, dũng khí, gương mẫu giữ mình, công tâm khách quan; coi trọng việc kiểm soát quyền lực trong công tác KT,GS, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đã tiếp thu, ghi nhận đầy đủ ý kiến chỉ đạo cùng các nội dung thảo luận của đại biểu và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KT,GS, kỷ luật Đảng năm 2022, bảo đảm thật sự hiệu lực, hiệu quả.

                                                                                                                      Ngọc Mai

tin liên quan

Xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới, Quảng Bình ghi nhận thêm 103 F0

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 10/01/2022 đến 6 giờ ngày 11/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 103 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 82 ca cộng đồng, 53 ca liên quan chùm ca bệnh chợ Cuồi (xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá), 15 ca chưa rõ nguồn lây; trong ngày có 76 ca xuất viện.

Đoàn ĐBQH tỉnh: Thảo luận về dự án Luật và chủ trương đầu tư đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Hôm nay, 10/1, tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội thảo luận trực tuyến. 

Thêm 104 F0 cộng đồng, 59 ca liên quan ổ dịch chợ Cuồi

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 09-01 đến 6 giờ ngày 10-01), Quảng Bình ghi nhận thêm 107 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 104 ca tại cộng đồng, 59 ca liên quan đến chùm ca bệnh chợ Cuồi (xã Tiến Hoá, Tuyên Hoá); trong ngày có 30 ca xuất viện.