icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngành VH-TT-DL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra

  • 15:17 | Thứ Năm, 06/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
 
Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ..
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan…  
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển” và “Quyết liệt hành động-Khát vọng cống hiến”, năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, ngành VH-TT-DL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.
 
Ngành đã có những đề xuất mang tính “đột phá, chiến lược”, nhận được sự đồng thuận của các cấp; tuyên truyền thành công các sự kiện quan trọng như: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Hội nghị Văn hoá toàn quốc…. Ngành cũng đã chủ động, tích cực phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
 
Hiện nay, cả nước có gần 2.000 hội viên Hội Mỹ thuật, hơn 1.000 hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và hàng nghìn hội viên ở các Hội Văn học-Nghệ thuật. 
 
Nhằm phục hồi du lịch Việt Nam, ngành đã nỗ lực triển khai, thực hiện quyết liệt Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
 
Trong lĩnh vực thể dục-thể thao, ngành đã giành được nhiều thành tích ấn tượng tại các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới. 
 
Năm 2022, ngành tiếp tục tập trung xây dựng hệ sinh thái văn hoá; bồi dưỡng, phát triển thể thao; chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để phục hồi du lịch; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của ngành VH-TT-DL trong năm qua. Đồng chí yêu cầu năm 2022, ngành VH-TT-DL cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để phục hồi du lịch; chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Sea Games 31; đồng thời, tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đạt được để quảng bá nền văn hoá của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
 
Dịp này, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH-TT-DL đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc trong thời gian qua. 
Phan Phương

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, động viên các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quyết toán cuối năm

(QBĐT) - Chiều nay, 31-12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2021.

Triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2022

(QBĐT) - Sáng 6/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX, khóa XVIII (mở rộng) triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2022.

Khai trương Trung tâm giám sát, điều hành thông minh TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng nay, 6/1, TP. Đồng Hới tổ chức lễ khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) TP. Đồng Hới.