icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho trẻ em khuyết tật

  • 12:23 | Thứ Ba, 25/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng nay, 25/1, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch) và Mái ấm hy vọng Vincent, thuộc dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương (xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục-Đào tạo và huyện Quảng Trạch. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, tặng quà cho Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, tặng quà cho Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân.
Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân là đơn vị có bề dày trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt. Hiện trung tâm đang nuôi dạy 109 trẻ khuyết tật từ khối 1 đến khối 5, là con em trên địa bàn huyện Quảng Trạch và các địa phương lân cận. Từ năm 2010 đến nay, trung tâm luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, nhiều năm được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
 
Hăng say cống hiến cho sự nghiệp nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, nhiều thầy cô giáo của trung tâm đạt giải cao tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện các năm học. Thông qua môi trường giáo dục tại trung tâm, nhiều trẻ em đã hòa nhập với cộng đồng và trưởng thành…
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, thành tích mà Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân đã đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên của trung tâm với tình cảm và trách nhiệm của mình, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đặc biệt, cần nỗ lực xây dựng trung tâm trở thành một đơn vị kiểu mẫu trong nuôi dạy trẻ khuyết tật, góp phần chăm sóc, giáo dục các em hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi, động viên các học sinh khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi, động viên các học sinh khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân
Đến thăm, tặng quà cho Mái ấm hy vọng Vincent, thuộc dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã ân cần thăm hỏi điều kiện cuộc sống, sinh hoạt của các sơ, tu sĩ và các trẻ em khuyết tật, mồ côi được nuôi dạy tại đây.
 
Mái ấm hy vọng Vincent, thuộc dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương, hiện đang nuôi dưỡng 120 trẻ khuyết tật đến từ các địa phương của 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Các sơ phụ trách mái ấm cho biết, trong quá trình hoạt động, Mái ấm hy vọng Vincent luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành và các tổ chức cá nhân hảo tâm.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, tặng quà cho Mái ấm hy vọng Vincent, dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, tặng quà cho Mái ấm hy vọng Vincent, dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tấm lòng nhân ái của các sơ, nữ tu dòng tu Mến Thánh giá trong công tác chăm sóc, nuôi dạy các trẻ em khuyết tật thời gian vừa qua.
 
Đồng chí mong muốn, các sơ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, chăm sóc tốt trẻ em khuyết tật, dành nhiều sự quan tâm, tình cảm cho các em để giúp những trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt có nơi nương tựa ấm áp.
 
Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng gửi lời chúc an khang, thịnh vượng, đầm ấm, hạnh phúc đến đội ngũ cán bộ, giáo viên Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Xuân và các sơ, nữ tu tại dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương; đồng thời tặng cho mỗi cơ sở 50 triệu đồng để có thêm điều kiện chăm lo Tết cho trẻ em khuyết tật.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát kẹo bánh cho trẻ khuyết tật tại Mái ấm hy vọng Vincent, dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát kẹo bánh cho trẻ khuyết tật tại Mái ấm hy vọng Vincent, dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương.
Anh Tuấn

tin liên quan

Ghi nhận thêm 80 ca nhiễm Covid-19 mới

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 24/01/2022 đến 6 giờ ngày 25/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 80 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 56 ca cộng đồng; trong ngày có 54 ca xuất viện, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 

Trưng bày hơn 300 ấn phẩm báo, tạp chí tại Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022

(QBĐT) - Trong không khí chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022) và đón Tết cổ truyền, sáng nay, 25/1, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022. 

"Vui xuân trên quê hương Quảng Bình"

(QBĐT) - Đó là chương trình gặp gỡ bà con kiều bào quê Quảng Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, do Sở Ngoại vụ tổ chức vào chiều 24/1.