icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HĐND huyện Bố Trạch: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

  • 13:25 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 14 và 15-12, HĐND huyện Bố Trạch khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ ba (kỳ họp thường lệ cuối năm) nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
 
Năm 2021, Thường trực HĐND huyện Bố Trạch đã phối hợp với UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 4 kỳ họp của HĐND huyện. Các kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; việc thảo luận, chất vấn được điều hành tập trung vào các vấn đề quan trọng, sát thực tiễn.
 
Trong năm 2021, HĐND huyện đã thông qua 24 nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế, là cơ sở để UBND huyện chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Toàn cảnh kỳ họp thứ ba HĐND huyện Bố Trạch.
Toàn cảnh kỳ họp thứ ba HĐND huyện Bố Trạch.
 
Trong đó, dịch Covid-19 được đẩy lùi và kiểm soát chặt chẽ; có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội hoàn thành và hoàn thành vượt mức; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 775 tỷ đồng/kế hoạch 449 tỷ đồng; sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện với tổng sản lượng lương thực cả năm 50.500 tấn, đạt 117,3% KH, tăng 12,8% so với cùng kỳ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được duy trì ổn định; công tác an sinh xã hội được chăm lo kịp thời và đầy đủ.
 
Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Việc phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc; cải cách hành chính, cải cách tư pháp chuyển biến rõ nét... 
 
Kỳ họp đã dành thời gian để các ngành, địa phương trên địa bàn báo cáo trả lời ý kiến của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND và ý kiến tiếp thu, giải trình của cơ quan chức năng trên địa bàn huyện.
 
Các đại biểu HĐND huyện đã thảo luận, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, HĐND huyện Bố Trạch thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định của pháp luật; tiếp nhận, xem xét và chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đến các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để giải quyết, trả lời; tăng cường giám sát, đôn đốc các cơ quan giải quyết và trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc còn tồn đọng, phức tạp kéo dài.
 
Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã; duy trì chế độ giao ban, trực báo định kỳ HĐND 2 cấp, lựa chọn các nội dung phù hợp, những vấn đề cơ sở còn nhiều khó khăn, vướng mắc để hướng dẫn, trao đổi, thảo luận về kỹ năng, kinh nghiệm, phương thức hoạt động góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã...
 
Kỳ họp cũng đã thông qua một số dự thảo nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2022 và dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh một số nội dung trong Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hoàn Lão đến năm 2035.
 
                                                                                     Hương Trà

tin liên quan

Ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

(QBĐT) - Sáng nay, 15-12, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin trước 1-1-2022

(QBĐT) - Sáng nay, 15-12, Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh tổ chức họp đánh giá công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua và triển khai các giải pháp để thực hiện tiêm Covid-19 đúng tiến độ. 
 

CÔNG ĐIỆN: Chủ động ứng phó bão RAI chuẩn bị tiến vào Biển Đông

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 25/CĐ-QG gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo ứng phó với cơn bão có tên quốc tế là RAI đang chuẩn bị tiến vào Biển Đông.