icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà bà con xã Mai Hóa nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2022

  • 14:46 | Thứ Năm, 23/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 23-12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà bà con xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa). Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Tuyên Hóa và một số sở, ngành.

Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho học sinh Trường THCS Mai Hóa.
Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho học sinh Trường THCS Mai Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra đời sống của nhân dân thôn Nam Sơn và Tân Hóa (xã Mai Hóa). Chia sẻ với những khó khăn của bà con, đồng chí đồng thời ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, nỗ lực giảm nghèo của bà con. Dịp này, đoàn công tác đã tham gia khánh thành công trình đình chợ Cổ Cảng. Năm 1996, xuất phát từ nhu cầu kinh doanh của một nhóm tiểu thương, chợ dần phát triển sầm uất nhưng do điều kiện khó khăn nên cơ sở vật chất hạn chế, tạm bợ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, giao thương và đời sống của bà con trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà cho bà con xã Mai Hóa.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà cho bà con xã Mai Hóa.

Nắm được tâm tư, nguyện vọng của bà con, tỉnh đã quan tâm đầu tư kinh phí gần 3 tỷ đồng để xây dựng khu đình chợ. Sau gần 6 tháng thi công, khu đình chợ khang trang với diện tích 530m2 đã hoàn thành, góp phần tạo điều kiện để bà con phát triển dịch vụ, nâng cao đời sống, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và các xã lân cận.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân cảm ơn sự quan tâm sâu sát của tỉnh và hứa sẽ quản lý, điều hành khu chợ bảo đảm phát huy hiệu quả đầu tư.

Chia sẻ niềm vui với chính quyền và nhân dân xã Mai Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chính quyền xã và bà con tiểu thương sử dụng tốt công trình, góp phần phát triển kinh tế gia đình bền vững và chung tay đóng góp cho quê hương. Nhân dịp lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón chào năm mới 2022, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc bà con nói chung, bà con giáo dân nói riêng, đón Giáng sinh và năm mới ấm áp, hạnh phúc, tiếp tục tăng cường đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà đạt nhiều thành tích to lớn hơn trong năm mới. Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình khó khăn. Huyện Tuyên Hóa cũng trao quà cho 5 hộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm Trường THCS Mai Hóa. Với gần 500 học sinh, những năm qua nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng cán bộ, giáo viên nhà trường đã linh hoạt, năng động, phát huy tinh thần trách nhiệm bảo đảm việc dạy và học cho con em được an toàn, kịp thời. Chia sẻ với những khó khăn của trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của trường, cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với Sở Giáo dục - Đào tạo, huyện Tuyên Hóa và xã Mai Hóa để có sự quan tâm đầu tư, bảo đảm các yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Đồng chí cũng lưu ý huyện Tuyên Hóa xây dựng các kế hoạch đầu tư phù hợp, quan tâm chú trọng lĩnh vực xã hội, đặc biệt là giáo dục, y tế…

Dịp này, trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đoàn công tác đã trao 44 máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúc các em chăm ngoan, học giỏi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc Giáng sinh và năm mới ấm áp đến các em học sinh và gia đình, chúc các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, chủ động thích ứng với nhiệm vụ dạy và học trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi thăm và tặng quà tại xã Mai Hóa:      

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Thêm 43 F0, trong đó có 40 ca cộng đồng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 22-12 đến 6 giờ ngày 23-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 43 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 40 ca tại cộng đồng; trong ngày có 31 ca xuất viện, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác biên giới

(QBĐT) - Sáng nay, 23-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác biên giới tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình, kết quả công tác biên giới năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; thông qua kế hoạch công tác biên giới năm 2022.

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 23-12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.