icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội

  • 12:07 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân vận năm 2022 vào sáng nay, 24-12.
 
Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh và thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2021, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và tác động sâu sắc đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, song các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đưa công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng.
 
Các cấp uỷ, tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai thực hiện nội dung công tác dân vận theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Quyết định số 23 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Chính quyền các cấp, các cơ quan nhà nước tích cực triển khai các nội dung công tác dân vận gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19.
 
Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đưa công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đi vào thực chất, phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. 
 
Các lực lượng vũ trang có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác dân vận, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền biên giới. Ban Dân vận các cấp tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp uỷ, phối hợp với chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể triển khai các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo chủ trì hội nghị.
Công tác dân vận của hệ thống chính trị đã góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần khống chế, kiểm soát hiệu quả tình hình dịch Covid-19, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, cũng như khó khăn, hạn chế trong triển khai thực hiện công tác dân vận ở các đơn vị, địa phương; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thành công chương trình, kế hoạch công tác dân vận năm 2022. 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong năm 2021 của Ban Dân vận các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tỉnh.
 
Cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu năm 2022 mà Ban Dân vận Tỉnh ủy đề ra, đồng chí Trần Hải Châu đã lưu ý Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục tham mưu tuyên truyền, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng về công tác dân vận nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể cán bộ, đảng viên về công tác dân vận.
 
Ban Dân vận các cấp cần đẩy mạnh việc nghiên cứu, xây dựng chương trình, đề án về công tác dân vận thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân, thường xuyên bám nắm cơ sở, các vấn đề nổi lên trong nhân dân, nhất là các địa bàn có các dự án trọng điểm, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đạo.
 
Bên cạnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân gắn với tăng cường xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh ở các địa bàn vùng giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hệ thống dân vận các cấp cần tăng cường tham mưu, đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Đặc biệt, chú trọng tham mưu thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan nhà nước và trong các loại hình doanh nghiệp nhằm phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân, người lao động, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng bằng khen và giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2021. 
 
Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:
 
 
Hiền Chi
 
 
 
 

tin liên quan

Thêm 30 ca nhiễm mới, có 3 ca chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23-12 đến 6 giờ ngày 24-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 30 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều là ca tại cộng đồng, trong đó có 3 ca đang xác định nguồn lây. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

Chủ tịch nước đã tiếp Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Jigjee Sereejav, Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamaniu, Đại sứ Timor-Leste Olandina Isabel Caeiro Alves và Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh

(QBĐT) - Nhân dịp lễ Noel năm 2021, sáng nay, 24-12, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).