icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm ngư dân phường Quảng Phúc

  • 14:48 | Thứ Tư, 17/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 17-11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm, động viên ngư dân phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).

Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

Tặng quà
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho cán bộ, nhân dân phường Quảng Phúc

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã thăm, động viên ngư dân phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.

Đại diện lãnh đạo và ngư dân phường Quảng Phúc đã báo cáo với đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác về tình hình kinh tế-xã hội của phường và một số mong muốn của ngư dân trong việc tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các tàu cá.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác trò chuyện với cán bộ, nhân dân thị xã Ba Đồn và phường Quảng Phúc
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác trò chuyện với cán bộ, nhân dân thị xã Ba Đồn và phường Quảng Phúc

Phường Quảng Phúc hiện có 243 tàu cá đánh bắt xa bờ. Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ hải sản bị ảnh hưởng, bà con ngư dân gặp nhiều khó khăn. Cùng với nhiều tàu cá phải “nằm bờ”, lao động các khu dịch vụ hậu cần nghề cá cũng bị ảnh hưởng lớn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo phường và ngư dân đã cùng nhau gỡ khó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngư dân có thể ra khơi, "bám biển". Đa số ngư dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong khai thác, đánh bắt hải sản và tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

DSC06030.JPG
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Quảng Phúc

Nhờ nỗ lực vượt khó mà nền kinh tế của phường vẫn giữ ở mức cao, đời sống nhân dân ổn định với mức thu nhập cao nhất, nhì thị xã (52 triệu đồng/người/năm). Công tác phòng, chống dịch được kiểm soát chặt chẽ, phường đã cùng với các lực lượng khác như y tế, bộ đội biên phòng thường xuyên kiểm tra người và tàu thuyền vào cảng để kịp thời phát hiện nguồn lây, dập tắt dịch bệnh.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân toàn phường, đồng thời chia sẻ với những khó khăn chung của các ngư dân do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương quan tâm sâu sát hơn nữa, tạo điều kiện để người dân sản xuất hiệu quả, phục hồi kinh tế, ổn định đời sống trong trạng thái bình thường mới.

DSC06013.JPG
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, để bảo đảm lợi ích, sinh kế lâu dài của ngư dân và bảo vệ uy tín ngành thủy sản nói riêng, hình ảnh Việt Nam nói chung, ngoài việc Chính phủ, các bộ, ngành làm tốt công tác ngoại giao, thì mỗi một ngư dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành quy định về khai thác đánh bắt hải sản của Việt Nam và quốc tế để cùng Chính phủ, địa phương nhanh chóng gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU, phát huy hiệu quả hoạt động khai thác hải sản, nâng cao đời sống nhân dân.

DSC06041.JPG
Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng xe cứu thương cho tỉnh ta

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; tặng tranh Bác Hồ cho ngư dân và 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Quảng Phúc; Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB cũng trao tặng tỉnh Quảng Bình 1 xe cứu thương.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáo
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại huyện Quảng Trạch và Đền tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng tại huyện Bố Trạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo, giữ gìn cảnh quan khu mộ và đền tưởng niệm, xứng đáng với công lao của Đại tướng và các anh hùng, liệt sỹ.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng

Ngọc Mai

tin liên quan

Đề cao ý thức của người dân trong phòng, chống COVID-19

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 141/NQ-CP phiên họp Chính phủ chuyên đề tháng 11-2021. Tại Nghị quyết số 141/NQ-CP, Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung dự thảo Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2021-2023 do Bộ Y tế trình.

Thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16-11 đến 6 giờ ngày 17-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước tới nay lên 2.266 ca.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều nay, 16-11, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.