icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Quảng Bình

  • 18:39 | Thứ Tư, 17/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình công tác tại Quảng Bình, chiều nay, 17-11, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), thương binh và Làng trẻ em SOS.

Đồng chí Phó Chủ tich nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu tại Làng trẻ em SOS
Các cháu tại Làng trẻ em SOS tặng tranh và chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác đã thăm Bà mẹ VNAH Phạm Thị Đít (phường Đồng Phú) và thương binh 1/4 Ngô Thanh Huân (xã Lộc Ninh), TP. Đồng Hới. Trân trọng tri ân những hy sinh, mất mát, sự cống hiến thầm lặng của các liệt sỹ, Bà mẹ VNAH, thương binh, người có công với nước, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc Mẹ VNAH và thương binh cùng gia đình khỏe mạnh, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Vui mừng trước sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với Mẹ VNAH, thương binh, gia đình người có công…, đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo tốt chế độ chính sách cho các Bà mẹ VNAH, thương binh, gia đình có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, xứng đáng với sự hy sinh của các cá nhân và gia đình.

Thăm Làng trẻ em SOS, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã nắm bắt tình hình hoạt động và tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các mẹ, các dì và trẻ đang sinh sống tại làng. Bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, chăm sóc của các mẹ, các dì và cán bộ, giáo viên, nhân viên dành cho trẻ, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, động viên mọi người chung sức vượt qua.

Khẳng định đây là một mô hình tốt cần nhân rộng để tạo điều kiện cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh bất hạnh được nuôi dạy tốt, đồng chí đề nghị tỉnh xem xét, nhân rộng mô hình. Đối với một số nguyện vọng cụ thể của làng, đồng chí Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh quan tâm, nghiên cứu các nguồn lực để hỗ trợ, bảo đảm các chính sách đối với các mẹ, các dì, những người đã dành hết tâm huyết, tình cảm chăm lo cho các cháu và tạo điều kiện thuận lợi vì sự phát triển của trẻ cũng như hoạt động của làng về lâu dài. Về phía đoàn công tác, cũng sẽ xem xét và có văn bản đối với bộ, ngành liên quan để góp phần phát huy hiệu quả của mô hình Làng trẻ em SOS tại Quảng Bình nói riêng, toàn quốc nói chung.  

Như vậy, sau gần 2 ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Một số hình ảnh hoạt động của đồng chí Phó Chủ tịch nước trong chiều 17-11:

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Mẹ VNAH Phạm Thị Đít
Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Mẹ VNAH Phạm Thị Đít
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình thương binh Ngô Thanh Huân
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình thương binh Ngô Thanh Huân
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác thăm Làng trẻ em SOS
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác thăm Làng trẻ em SOS

Ngọc Mai

tin liên quan

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm ngư dân phường Quảng Phúc

(QBĐT) - Sáng nay, 17-11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm, động viên ngư dân phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).

Đề cao ý thức của người dân trong phòng, chống COVID-19

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 141/NQ-CP phiên họp Chính phủ chuyên đề tháng 11-2021. Tại Nghị quyết số 141/NQ-CP, Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung dự thảo Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2021-2023 do Bộ Y tế trình.

Thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16-11 đến 6 giờ ngày 17-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước tới nay lên 2.266 ca.