icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia nhiều ý kiến tại phiên thảo luận trực tuyến

  • 18:13 | Thứ Hai, 25/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 2, hôm nay, 25-10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.  

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Vũ Đại Thắng điều hành phiên thảo luận ở tổ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Vũ Đại Thắng điều hành phiên thảo luận ở tổ.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách chủ trì phiên thảo luận với sự tham gia của các đại biểu Nguyễn Tiến Nam và Trần Quang Minh. Tham dự phiên thảo luận có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách thảo luận về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách thảo luận về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).

Buổi sáng, đại biểu Nguyễn Tiến Nam đã tham gia thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Tiếp đó, tại điểm cầu Hà Nội, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cũng đã có ý kiến thảo luận với nội dung đánh giá cao sự khẩn trương, trách nhiệm của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao trong việc chuẩn bị dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Cơ bản tán thành với nội dung dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cũng nêu các quan điểm về hai vấn đề trong dự án Luật.

Toàn cảnh phiên thảo luận ở tổ
Toàn cảnh phiên thảo luận ở tổ

Cuối phiên họp buổi sáng, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi). Các đại biểu Quốc hội tỉnh nhất trí với sự cần thiết phải sửa đổi và ban hành luật này.

Khẳng định đây là một bộ luật có nhiều chương, điều, liên quan đến quyền và lợi ích của người dân, đến quyền dân sự, các ĐBQH tỉnh đã góp ý cho cơ quan soạn thảo và Quốc hội nhiều điều khoản cụ thể về trách nhiệm, quyền lợi, cơ chế ràng buộc đối với các bên tham gia; về các hành vi bị nghiêm cấm, căn cứ bồi thường…

Đại biểu Trần Quang Minh thảo luận trực tuyến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê
Đại biểu Trần Quang Minh thảo luận trực tuyến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê

Buổi chiều, các đại biểu đã tham gia thảo luận trực tuyến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.

Đại biểu Trần Quang Minh đã có ý kiến thảo luận với nhiều nội dung nhằm góp phần hoàn thiện Luật Thống kê, bảo đảm sức sống lâu bền sau khi Luật ban hành.

Đại biểu Nguyễn Tiến Nam thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự
Đại biểu Nguyễn Tiến Nam thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự

Ngày mai, 26-10, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục nội dung thảo luận trực tuyến và thảo luận tại tổ về các dự án luật.

Ngọc Mai

tin liên quan

Tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về tiêu chí đánh giá cấp độ dịch

Bộ Y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, tái bùng phát cao; tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về các tiêu chí phân loại.

Quảng Bình chỉ ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 24-10 đến 6 giờ ngày 25-10), Quảng Bình chỉ ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới. 

Không để lỡ "vé thông hành" chỉ dẫn địa lý

(QBĐT) - Được biết, Quảng Bình hiện đang dự định xây dựng chỉ dẫn địa lý cho chuỗi các sản phẩm gắn với phát triển du lịch (như: Sâm Bố Chính, khoai deo, nước mắm…) với kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho nông sản bản địa. Kỳ vọng, tương lai không xa, nông sản tỉnh nhà sẽ có được "vé thông hành" để ra biển lớn.