Thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới

  • 18:12 | Thứ Tư, 22/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (22-9), Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc họp để báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về phương án phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh sau thời gian chuyển trạng thái mới trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Trung tâm Chỉ huy) chủ trì cuộc họp. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Tham dự cuộc họp có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng, thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Trung tâm Chỉ huy.
 
Đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh sau 1 tuần áp dụng chuyển trạng thái mới cho thấy, trong 7 ngày qua, số lượng các ca F0 trong ngày đã giảm và tập trung chủ yếu ở các vùng phong tỏa, khu cách ly tập trung. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại cuộc họp.
Các ổ dịch ở huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới đã được kiểm soát, khoanh vùng thu hẹp; một số địa bàn phong tỏa tại 2 địa phương này trong 4 ngày qua không còn xuất hiện F0. Các ổ dịch mới sau khi được phát hiện đã triển khai khoanh vùng và kiểm soát tốt.
 
Tính đến 6 giờ ngày 22-9, toàn tỉnh còn 698 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị, đã có 858 bệnh nhân được điều trị khỏi. Căn cứ đánh giá mức độ nguy cơ theo quyết định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế thì đến nay, toàn tỉnh còn 1 xã có nguy cơ rất cao; 10 xã, phường có nguy cơ cao; 29 xã, phường có nguy cơ; 111 xã, phường, thị trấn bình thường mới. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp, phương án nhằm tập trung khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp, gắn với bảo đảm tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vũ Đại Thắng đề nghị, Trung tâm Chỉ huy trên cơ sở nhận định đúng cấp độ nguy cơ trong phòng, chống dịch để thống nhất các giải pháp chuyển trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại cuộc họp.
Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống của người dân. Sau khi chuyển trạng thái mới, cần tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch bệnh.
 
Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Thắng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho ngành Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan kịp thời đánh giá đúng tình hình dịch bệnh để điều chỉnh các nội dung phù hợp với các mức độ phòng, chống dịch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại cuộc họp.
Khẩn trương tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới trên tinh thần cao nhất là bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, sức khoẻ cho người dân.
 
Đồng thời nhanh nhất, sớm nhất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân. 
Các đại biểu dự cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
A.T