.

Thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 12A

.
12:44, Thứ Ba, 03/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-8-2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2433/QĐ-UBND thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 12A tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Theo đó, 1 chốt được bố trí tại Km 40 đường 12A và 1 chốt bố trí ở khu vực mốc quốc giới 528 (sau đây gọi tắt là Chốt kiểm soát Covid - 19). Thành phần tham gia 2 chốt kiểm soát Covid-19 gồm cán bộ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (chốt trưởng); cán bộ Sở Y tế (chốt phó) và cán bộ Cục Hải quan tỉnh (thành viên).
 
Thời gian hoạt động của các chốt kiểm soát Covid-19 là 24/24 giờ kể từ 18h00 ngày 2-8-2021 cho đến khi có thông báo mới về việc kiểm soát dịch Covid -19 trên phạm vi khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.
 
Cả 2 chốt kiểm soát Covid-19 có nhiệm vụ kiểm soát y tế, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người đi vào khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, nhất là đội ngũ tài xế đổi tài tại cửa khẩu, người nhập cảnh từ Lào, người có hành trình từ vùng có dịch...
 
Đồng thời, các chốt kiểm tra thân nhiệt, test nhanh Sars-CoV-2 đối với người nhập cảnh, đội ngũ lái xe vận tải hàng hóa đổi tài tại cửa khẩu; giám sát việc hạn chế vào khu vực cửa khẩu đối với những người có nền thân nhiệt cao, kết quả test nhanh nghi ngờ nhiễm Sars-CoV-2 và những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh Fo... ; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hàng hóa vào khu vực cửa khẩu theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải; phát hiện và đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp có biểu hiện nghi vấn nhiễm Covid - 19 và các hành vi vi phạm về phòng chống dịch; thực hiện quy định về hạn chế người, phương tiện ra vào khu vực cửa khẩu, các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh.
 
Tùy Phong
,