icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thực hiện nghiêm các quy định cách ly và giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch

  • 11:05 | Thứ Sáu, 23/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-7-2021, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 2743/VPUBND-NCVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong về việc thực hiện nghiêm các quy định cách ly và giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
Theo đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương ở các vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện nghiêm các quy định giãn cách, phong tỏa của tỉnh; không điều động công chức, viên chức, người lao động trong vùng cách ly xã hội đến làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị và bố trí hình thức làm việc phù hợp, đúng quy định phòng, chống dịch.
 
Trường hợp cơ quan, đơn vị có người đứng đầu thuộc vùng cách ly xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải có phương án cụ thể về việc chỉ đạo, điều hành trực tuyến hoặc giao cấp phó người đứng đầu chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành thay trong thời gian người đứng đầu thực hiện cách ly xã hội. Trên tinh thần các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo hoạt động thông suốt, không làm gián đoạn việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Trường hợp tại cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức là F1 thì chủ động phối hợp với lực lượng chức năng để hỗ trợ cách ly tập trung đúng quy định; đối với các trường hợp F2, F3 các cơ quan, đơn vị tạm thời bố trí làm việc tại nhà, theo dõi diễn biến tình hình của F1 để điều chỉnh công việc của cán bộ phù hợp, đúng quy định phòng, chống dịch.
 
Tuỳ Phong