icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho nhân dân trước dịch bệnh

  • 17:31 | Thứ Sáu, 30/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 30-7, Thường trực Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho nhân dân trước dịch bệnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho nhân dân trước dịch bệnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các sở, ban, ngành…

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy , Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp.
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Là một trong những tỉnh thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, ngay sau khi phát hiện các ca dương tính trên địa bàn tỉnh, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp F1, F2 liên quan và chuyển vào các khu cách ly tập trung; tổ chức phun hóa chất các khu vực liên quan; kích hoạt bệnh viện dã chiến để thu dung, điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; thực hiện giãn cách một số địa điểm theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Cần đánh giá, nhận định tình hình dịch bệnh chính xác để triển khai các giải pháp phù hợp.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Cần đánh giá, nhận định tình hình dịch bệnh chính xác để triển khai các giải pháp phù hợp.

Về tình hình công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê qua địa bàn tỉnh, trong các ngày từ 26-7 đến nay, nhiều đoàn xe máy tự phát về quê với số lượng lớn, trong đó đã ghi nhận 2.977 lượt xe qua Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sen Thủy, số công dân về Quảng Bình là 498. UBND tỉnh cũng đã thành lập và triển khai thêm Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 2 tại xã Sen Thủy để phân luồng, tránh dồn ứ tại chốt. Sở Y tế đã khẩn trương cấp bổ sung trang phục bảo hộ cho lực lượng chức năng tại chốt; huy động nhân lực, xe cứu thương của các đơn vị khác tăng cường cho chốt Sen Thủy.

Đối với công tác tiêm vắc xin đợt 3, đến nay Quảng Bình đã tiêm 7.142/10.410 liều. Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tăng cường nhân lực, vật lực kiểm soát chặt chẽ các chốt ở 2 đầu, nhất là chốt Sen Thủy; mở rộng thêm các khu cách ly; rà soát các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh việc tiêm vắc xin bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, đúng đối tượng..

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích, thảo luận, làm rõ những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đánh giá thực trạng, nêu lên những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, đã ngăn chặn tối đa sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn tỉnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các sở, ban, ngành cần tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa và ngăn chặn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Bà con nhân dân Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh và các địa phương là bộ phận không thể tách rời của tỉnh. Chia sẻ với khó khăn của bà con, ngay khi T.P Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16, tỉnh đã kịp thời động viên vật chất, tinh thần cho bà con. Hiện số lượng người nhận hỗ trợ của tỉnh là gần 3.000 người và tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới. Các tổ chức thiện nguyện cũng quyên góp nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng bà con.

Thời gian tới, T.P Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giãn cách, khó khăn của bà con còn nhiều. Quốc hội và Chính phủ khẳng định sẽ không để bà con tại các địa phương thực hiện giãn cách bị thiếu lương thực, thực phẩm; đồng thời đã xây dựng các kế hoạch giải quyết việc làm ngay sau giãn cách. Tỉnh mong muốn bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm của Chính phủ, sự quan tâm của T.P Hồ Chí Minh, tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16, chung tay phòng, chống dịch hiệu quả.

Quảng Bình sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con bằng mọi nguồn lực của địa phương. Ủy ban MTTQVN tỉnh tiến hành thông báo đến tận các gia đình có con em sinh sống tại T.P Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam có hoàn cảnh khó khăn liên hệ với Hội Đồng hương hoặc chính quyền cấp xã để thống kê và có sự giúp đỡ, chia sẻ kịp thời, vừa bảo đảm đời sống cho bà con tại T.P Hồ Chí Minh và an toàn cho địa phương trước dịch bệnh Covid-19.

 

* Một số hình ảnh các đại biểu phát biểu tại buổi họp:

 

Ngọc Mai