icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm các chốt trực khu vực phong tỏa vì dịch Covid-19 tại Minh Hóa

  • 15:48 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28-7, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực khu vực phong tỏa vì dịch Covid-19 của xã Dân Hóa và thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa. Cùng đi có lãnh đạo huyện Minh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt.
Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, huyện Minh Hóa đã thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với khu vực các bản Bãi Dinh, Y Leng, K.Ai thuộc địa bàn xã Dân Hóa và 1 phần tiểu khu 9, thuộc địa bàn thị trấn Quy Đạt. 
 
Theo đó, huyện Minh Hóa đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực nói trên với hơn 60 thành viên trực chốt được huy động từ các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, y tế, dân quân tự vệ và đoàn thanh niên. Trong 1 tuần qua, khi xuất hiện các ca F0 trên địa bàn, lực lượng trực chốt đã không quản khó khăn, tổ chức chốt trực 24/24 bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn trong khu phong tỏa. 
: Đồng chí Nguyễn Lương Bình thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt.
 Đồng chí Nguyễn Lương Bình thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đã lần lượt đến thăm, động viên lực lượng tại 9 chốt kiểm soát và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện Minh Hóa. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Lương Bình đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và tặng mỗi chốt kiểm soát 3 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của huyện Minh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của huyện Minh Hóa.
Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù các trường hợp F1 của các ca F0 ở xã Dân Hóa đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó lường. Vì vậy trong thời gian tới, xã Dân Hóa và thị trấn Quy Đạt cần tập trung làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16; lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát tại khu vực phong tỏa, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch…
 
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Minh Hóa quan tâm đến đời sống nhân dân, thực hiện nhanh việc hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng do đại dịch, nhất là các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách; tiếp tục tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 
Phan Phương