icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19

  • 09:36 | Thứ Năm, 29/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 29-7, sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn dẫn đầu đã về Quảng Bình, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định và cho kết quả âm tính.

 Đại biểu Quốc hội tỉnh thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2 sau khi hoàn thành kỳ họp vào ngày 29-7.
Ngày 29-7, đại biểu Quốc hội tỉnh được xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành kỳ họp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm an toàn cho kỳ họp, suốt thời gian tham gia từ ngày 19 đến hết ngày 28-7, ĐBQH tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bao gồm tuân thủ 5K và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 27-7-2021, Bộ Y tế  đã có văn bản số 6029 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các đoàn ĐBQH sau khi hoàn thành chương trình kỳ họp. Cụ thể, với những giải pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc trong suốt quá trình tham gia kỳ họp, ngày 27-7, các ĐBQH đã xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. Do đó, các đoàn ĐBQH không phải thực hiện cách ly y tế và được cơ quan chuyên môn hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Ngày 28-7-2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ban hành văn bản số 29-HD/UBTVQH15 do Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký, hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Tại mục II có nội dung “không áp dụng cách ly y tế đối với ĐBQH và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” trên cơ sở kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại kỳ họp.

Mặc dù đã có các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Bộ Y tế, nhưng ngay sau khi về đến địa phương, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vũ Đại Thắng đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Mai