icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Trạch: Tổng kết công tác bầu cử

  • 08:14 | Thứ Tư, 16/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-6, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Các tập thể được biểu dương vì đã có nhiều đóng góp vào thành công cuộc bầu cử
Các tập thể được biểu dương vì đã có nhiều thành tích trong công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự ở một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, do sự kích động, xúi giục của một số phẩn tử cực đoan khiến một bộ phận người dân có ý định không tham gia bầu cử. Tuy nhiên, UBBC huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung chuẩn bị chu đáo nguồn lực, cơ sở vật chất để cuộc bầu cử diễn ra thành công. 

Các tập thể được biểu dương vì đã có nhiều đóng góp vào thành công cuộc bầu cử
Các cá nhân được biểu dương vì có nhiều thành tích trong công tác bầu cử.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBBC huyện đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tại các khu vực bỏ phiếu, lực lượng chức năng tổ chức phun khử trùng, đồng thời bố trí lực lượng y, bác sĩ các trạm y tế xã làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, cung cấp khẩu trang cho người dân. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng được siết chặt tại các điểm bỏ phiếu. Nhờ đó, người dân đến bỏ phiếu cảm thấy an toàn.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu toàn huyện đạt 99 %. Có 32 người trúng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; trong đó, đại biểu nữ 11 người, chiếm 34,3%; có 16 người tái cử, chiếm 50%. Đối với cấp xã, số lượng đại biểu được bầu là 411 người, số người trúng cử là 404. Một số tổ bầu cử đại biểu HĐND cấp xã bầu thiếu nhưng vẫn bảo đảm số lượng đại biểu trúng cử 2/3 đại biểu trở lên nên không bầu thêm.  

Toàn cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá và rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

UBBC huyện Quảng Trạch đã biểu dương, khen thưởng 28 tập thể và 31 cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử. 

Các đại biểu ủng hô quỹ phòng chống Covid-19
Các đại biểu ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
Cũng tại hội nghị, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, UBMTTQVN huyện Quảng Trạch đã phát động, kêu gọi các cá nhân, đơn vị chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Các đại biểu tham dự hội nghị đã quyên góp được số tiền 26.350.000 đồng.
 
Đ.N