icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra hoạt động Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam

  • 18:55 | Thứ Tư, 09/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 9-6, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra hoạt động của Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc xã Sen Thủy (Lệ Thủy).  
Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cán bộ, chiến sỹ làm việc tại chốt.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cán bộ, chiến sỹ làm việc tại chốt.
Chốt được UBND tỉnh Quảng Bình quyết định tái kích hoạt kể từ 0 giờ ngày 14-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. Tại đây, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương luôn duy trì hoạt động 24/24h để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
 
Từ khi thành lập đến nay, các lực lượng làm việc tại chốt đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương đưa đi cách ly y tế tập trung 30 trường hợp. Bình quân mỗi ngày, chốt thực hiện kiểm tra khoảng 350 lượt phương tiện, tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế cho khoảng 1.000 người.
 
Các lực lượng tham gia chốt luôn phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát tình hình, không tiếp nhận người vào Quảng Bình từ các địa bàn có dịch.  
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm đánh giá cao những nỗ lực của chốt trong kiểm soát dịch bệnh.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm đánh giá cao những nỗ lực của chốt trong kiểm soát dịch bệnh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát dịch bệnh và chia sẻ với những khó khăn, động viên lực lượng nỗ lực cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và trong sinh hoạt, các lực lượng cần tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng,chống dịch; quy trình phòng, chống lây nhiễm, đồng thời phải bảo đảm nguồn nhân lực để triển khai tốt các nhiệm vụ.
 
Đồng chí cũng đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng cán bộ làm việc tại chốt và đề nghị chính quyền địa phương tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ chốt trong các hoạt động nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các chốt trong mạng lưới phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  
 
Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ làm việc tại chốt và đề nghị các ngành chức năng quan tâm bảo đảm đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ, tạo điều kiện thuận lợi để chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Nh. V