icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra một số công trình, dự án tại huyện Lệ Thủy

  • 21:20 | Thứ Năm, 17/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (17-6), đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tiến độ triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang và một số công trình trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
 
Cùng đi có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Lệ Thủy.
 Đoàn công tác kiểm tra thực tế các hạng mục của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế các hạng mục của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục công trình thuộc dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.
 
Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến thời điểm này, đơn vị đã và đang thi công hạ tầng dự án gồm hạng mục các khu: khách sạn tập trung, thể thao giải trí công cộng, tổ chức sự kiện, bảo vệ và khai thác cảnh quan thiên nhiên, spa, hệ thống đường giao thông, bãi đỗ xe… 
 Đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh báo cáo tiến độ đầu tư các hạng mục.
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh báo cáo tiến độ đầu tư các hạng mục.
Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số nội dung như: cho phép chủ đầu tư lập hồ sơ, thi công bảo vệ dòng suối trước khu du lịch để tạo cảnh quan; sớm tổ chức đấu giá tài sản công phần diện tích 1ha đất để doanh nghiệp có cơ sở thuê đất thực hiện Dự án và hoàn thành thủ tục vay vốn; kiểm soát chặt chẽ quy hoạch, khoanh vùng phạm vi bảo vệ ngoài quy hoạch để bảo đảm cảnh quan tự nhiên, môi trường sinh thái xung quanh khu du lịch nghỉ dưỡng. 
Đoàn công tác nghe đại diện chủ đầu tư giới thiệu tổng quan dự án.
Đoàn công tác nghe đại diện chủ đầu tư giới thiệu tổng quan dự án.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với chủ đầu tư, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh cũng như vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang.
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đồng chí  trong đoàn công tác tặng quà các đơn vị thi công các hạng mục của dự án.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà các đơn vị thi công các hạng mục của dự án.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường phối hợp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện để việc .thi công dự án được thuận lợi và sớm đưa dự án đi vào hoạt động.
Đoàn công tác khảo sát lòng hồ An Mã.
Đoàn công tác khảo sát lòng hồ An Mã.
Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đi khảo sát lòng hồ An Mã ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.
 
Hồ thủy lợi An Mã có dung tích 64 triệu m3, được xây dựng vào năm 1999. Kể từ khi hoàn thành, An Mã không chỉ là đập thủy lợi thông thường mà còn ngăn được những trận lũ lớn, có nhiệm vụ bổ sung nước cho sông Kiến Giang vào những mùa hè khô hạn. 
 
Hiền Chi