icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

  • 18:25 | Chủ Nhật, 20/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 20-6, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra bệnh viện dã chiến (BVDC) điều trị Covid-19 tại TP. Đồng Hới. Cùng đi có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo ngành Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện các nội dung chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế đã khảo sát và tham mưu cho UBND tỉnh thành lập BVDC điều trị tập trung các trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Bệnh viện Y dược cổ truyền và Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Quảng Bình cần chuyển trạng thái chủ động, sẵn sàng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Quảng Bình cần chuyển trạng thái chủ động, sẵn sàng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Cụ thể, BVDC điều trị Covid-19 có quy mô 125 giường bệnh cách ly, chăm sóc điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trong đó có các khu điều trị A, B, C theo hướng dẫn của Bộ Y tế gồm 20 đến 30 giường bệnh, các giường hồi sức cấp cứu… Bệnh viện được bảo đảm các trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Ngoài các khu vực điều trị theo quy định, bệnh viện có khu sinh hoạt cho đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, nhân viên phục vụ công tác điều trị, bảo đảm yêu cầu cách ly.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra khu sinh hoạt của y, bác sĩ, nhân viên tham gia điều trị Covid-19.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra khu sinh hoạt của y, bác sĩ, nhân viên tham gia điều trị Covid-19.

Cùng với việc khẩn trương hoàn thiện trang, thiết bị của bệnh viện, ngành Y tế đã xây dựng phương án điều động đội ngũ y, bác sĩ; tiến hành tập huấn nghiệp vụ, chủ động và sẵn sàng ngay khi xuất hiện ca dương tính Covid-19 trên địa bàn tỉnh. BVDC có hệ thống phòng họp trực tuyến kết nối với Bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành được phân tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 để hội chẩn trực tuyến khi có yêu cầu.

Bệnh viện dã chiến được trang bị hệ thống máy móc đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân.
Bệnh viện dã chiến được trang bị hệ thống máy móc đầy đủ, đáp ứng yêu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của ngành Y tế trong việc triển khai thành lập và chuẩn bị trang, thiết bị, nhân lực phục vụ BVDC. Đồng chí nhấn mạnh, Quảng Bình cần chuyển trạng thái chủ động, sẵn sàng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Cùng với việc yêu cầu ngành Y tế bảo đảm tiến độ hoàn thiện BVDC, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý một số nội dung về công tác bảo đảm an ninh trật tự ở vòng ngoài; chăm lo hậu cần cho đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ tại BVDC để anh, chị em yên tâm công tác. Đối với hệ thống máy móc, trang thiết bị, ngành Y tế cân đối và tiếp tục đề xuất để bảo đảm đáp ứng yêu cầu chăm sóc bệnh nhân. Ngành Y tế chủ động triển khai công tác tập huấn; phân công các kíp trực bảo đảm khoa học, kịp thời. Việc thu gom, xử lý rác thải y tế bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ về nhân lực, phương tiện, trang, thiết bị… để BVDC điều trị bệnh nhân Covid-19 hoạt động hiệu quả, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ngọc Mai