icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

  • 18:21 | Thứ Ba, 11/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử.
 
* Tại UBND phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 9. Tham gia tiếp xúc với cử tri còn có các ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Đồng Hới. 
Các ửng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Đồng Hới tiếp xúc với cử tri.
Các ửng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Đồng Hới tiếp xúc với cử tri.
Đơn vị bầu cử số 9 (có 7 xã, phường thuộc TP. Đồng Hới gồm: Bắc Lý, Nam Lý, Đồng Phú, Hải Thành, Đồng Hải, Quang Phú, Lộc Ninh) có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Đặng Đại Bàng, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; Ngô Gia Hồng Đức, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ hợp tác xã (HTX) thuộc Liên minh HTX tỉnh  (vắng mặt có lý do); Hoàng Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; Trần Thị Thanh Phượng, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Nam Lý, TP. Đồng Hới (vắng mặt có lý do); Trần Thị Thu, chuyên viên tổng hợp Văn phòng HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thủy, Tổ phó Tổ Chuyên môn 1, Trường tiểu học số 1 Nam Lý, TP. Đồng Hới; Ngô Nữ Quỳnh Trang, Trưởng phòng Kinh tế ngành, Sở Kế hoạch-Đầu tư. 
 
Tại hội nghị, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Đồng Hới. Trình bày dự kiến chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, HĐND T.P Đồng Hới nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ không ngừng nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ vào vào sự phát triển của tỉnh.  
Hội nghị được diễn ra trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19
Hội nghị được diễn ra trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong rằng, ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ quan tâm giải quyết ý kiến, kiến nghị, chính đáng của cử tri; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng và thực hiện tốt những kế hoạch đã đưa ra. 
 
Ông Đặng Đại Bàng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp thu ý kiến trao đổi, đóng góp của cử tri và khẳng định dù trúng cử hay không vẫn sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ xứng đáng với niềm tin của nhân dân. 
 
Nh.V
 
* Tại các xã Dân Hóa và Hóa Thanh, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) nhiệm kỳ 2021-2026. 
Toàn cảnh hội nghị TXCT tại xã Dân Hóa của các ứng chử viên HĐND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị TXCT tại xã Dân Hóa của các ứng chử viên HĐND tỉnh.
Đơn vị bầu cử số 1 (gồm 15 xã, thị trấn thuộc huyện Minh Hóa) có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đinh Thị Chuẩn, bác sỹ, Trưởng trạm Y tế xã Hóa Thanh (Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa); Trương Văn Hà, Phó Trưởng phòng Dân tộc và Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Thanh Hải, Phó Trưởng phòng Nội chính, Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Hoài Nam, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Du lịch; Hồ Thị Toàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trọng Hóa (vắng có lý do) và Bùi Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnhn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa.
Các ửng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Các ửng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Tại các hội nghị tiếp xúc, cử tri huyện Minh Hóa đã được nghe tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 1 và nghe từng ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri xã Dân Hóa.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri xã Dân Hóa.
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thể hiện rõ sự quyết tâm, trách nhiệm cao nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh sẽ thường xuyên dự các kỳ họp, bám cơ sở nắm bắt và chuyển tải các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan chức năng; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chính sách phù hợp, nhằm phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân; đồng thời, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ xứng đáng với niềm tin của nhân dân. 
 
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản nhận diện được những thuận lợi, khó khăn của địa phương; đồng thời, đưa ra các giải pháp sẽ đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết trong thời gian tới, như: phòng chống tham nhũng; phát huy huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện các chương trình kinh tế trọng điểm như trồng rừng gỗ lớn, cây bản địa; phát triển chăn nuôi; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng… 
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được cử tri và đại biểu nghiêm túc chấp hành tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được cử tri và đại biểu nghiêm túc chấp hành tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng các ứng cử viên sẽ là những người có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm đến việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đặc biệt là vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số….
 
Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Phan Phương
 
* Tại xã Thanh Hóa, Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) và đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 .
Ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị.
Ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị.
Đơn vị bầu cử số 2 (gồm 19 xã, thị trấn thuộc huyện Tuyên Hóa) có 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Nguyễn Công Bình, Chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh; Đặng Thị Kim Huệ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa); Dương Văn Hùng, Phó Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách (HĐND tỉnh); Lê Công Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa; Phạm Thị Mỹ Lệ, Công chức Tài chính-Kế toán xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa); Phạm Tiến Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Thị Minh Tâm, Chuyên trách công đoàn (Liên đoàn Lao động tỉnh); Hoàng Xuân Tân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Tại điểm tiếp xúc, cử tri huyện Tuyên Hóa đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe ứng cử viên báo cáo chương trình hành động khi được giới thiệu để cử tri bầu đại biểu HĐND tỉnh. Các ứng cử viên đều hiện rõ sự quyết tâm nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh sẽ sâu sát, gần gũi nhân dân, lắng nghe, nắm bắt và chuyển tải các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chính sách phù hợp, nhằm giúp huyện Tuyên Hóa phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; đồng thời, cam kết sẽ không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ của một đại biểu dân cử, luôn xứng đáng với niềm tin của nhân dân.
Cử tri các xã miền núi của huyện Tuyên Hóa tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên.
Cử tri các xã miền núi của huyện Tuyên Hóa tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên.
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện cơ bản đã nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn của địa phương, đồng thời, quan tâm đến việc giải quyết những vấn đề khó khăn tại địa bàn ứng cử, đặc biệt đối với các xã miền núi, vùng cao khó khăn của huyện Tuyên Hóa, như: vấn đề xây dựng nông thôn mới; quy hoạch và đầu tư cơ sở hạ tầng; nâng cao đời sống và thu nhập cho nhân trên địa bàn huyện.
 
Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri huyện Tuyên Hóa kỳ vọng và tin tưởng các ứng cử viên sẽ là những người có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền.
 
Ngoài ra, tại điểm tiếp xúc, các cử tri cũng được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Tuyên Hóa, khóa XX.
 
Dương Công Hợp
 
* Tại xã Hồng Thủy, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13 gồm các ông, bà: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thị Tuyết Hoa, nhân viên văn phòng, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (vắng có lý do); Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh; Nguyễn Thị Ngọc Mai, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Bình; Lê Vĩnh Thế, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy.
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Tại các hội nghị, cử tri huyện Lệ Thủy đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe các ứng cử viên báo cáo chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. 
 
Chương trình hành động của các ứng cử viên đã nêu lên những kế hoạch, việc làm cụ thể khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Ở các cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau, nhưng các ứng cử viên đều bày tỏ quyết tâm sẽ thực hiện hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo quy định pháp luật. Luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, những vấn đề bức xúc, nổi lên ở địa bàn mà cử tri quan tâm để phản ánh trung thực và kịp thời đến các diễn đàn HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan.
 
Đồng thời, các ứng cử viên sẽ không ngừng tu dưỡng, học tập nâng cao trình độ, phát huy tốt năng lực, sở trường trong công tác, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, xây dựng bộ máy nhà nước ở tỉnh trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và nhân dân.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Bình báo cáo chương trình hành động trước cử tri
Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Quảng Bình báo cáo chương trình hành động trước cử tri

Cử tri huyện Lệ Thủy đã phát biểu, bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ đối với chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13. Các cư tri mong muốn, ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cần thực hiện tốt nội dung trong chương trình hành động đã đề ra, “nói đi đôi với làm”, luôn sâu sát, gần dân, trọng dân, bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên HĐND tỉnh và cơ quan chức năng.

Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên đại biểu HĐND quan tâm đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến sản xuất, giải quyết việc làm, đầu tư các dự án, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội nhằm cải thiện đời sống của người dân vùng nông thôn…

Ông Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Ông Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy báo cáo chương trình hành động trước cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, trao đổi và tình cảm, sự tín nhiệm của bà con cử tri dành cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13. 

Đồng thời, xin hứa, các ứng cử viên sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tin cậy và tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các ứng cử viên tiếp thu những ý kiến trao đổi của cử tri.
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt các ứng cử viên tiếp thu những ý kiến trao đổi của cử tri.

A.T

* Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông, bà: Nguyễn Xuân Đạt, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ủy ban MTTQVN, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Võ Thị Thu Hường, viên chức Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quảng Trạch; Đinh Thị Ánh Ngọc, Chánh văn phòng Hội Luật gia tỉnh; Nguyễn Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại hai điểm xã Quảng Lưu và Quảng Xuân.
 
Tại những điểm tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Trạch được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.  
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Xuân.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Xuân.
Tiếp đó ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện: nếu trở thành người đại biểu HĐND tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng nhân dân; phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân; phát huy vai trò đại biểu dân cử để phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến diễn đàn HĐND tỉnh và cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; đóng góp tích cực vào những quyết sách lớn, các chương trình phát triển kinh tế- xã hội trọng điểm của tỉnh và địa phương… 
Ứng cử viên Nguyễn Xuân Đạt trình bày chương trình hành động trước cử tri.
Ứng cử viên Nguyễn Xuân Đạt trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Tăng cường phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống cho người nghèo, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ cho nhân dân khi gặp thiên tai, hoạn nạn, góp phần an sinh xã hội; tập trung hướng dẫn mặt trận các cấp tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội.

Ứng cử viên Phạm Thị Hân trình bày chương trình hành động trước cử tri huyện Quảng Trạch.
Ứng cử viên Phạm Thị Hân trình bày chương trình hành động trước cử tri huyện Quảng Trạch.
Mặt khác, các ứng cử viên sẽ tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật; góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đi vào cuộc sống; tham gia nghiên cứu, xây dựng các dự án luật của Quốc hội, đóng góp phản biện xã hội, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; luôn rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xứng đáng là người đại biểu nhân dân; tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND tỉnh; trở thành cầu nối giữa cử tri với diễn đàn HĐND và các cấp ủy đảng, chính quyền…
 
Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Trạch đặt nhiều kỳ vọng vào ứng cử viên HĐND tỉnh; đồng thời bày tỏ mong muốn sau khi trúng cử, đại biểu HĐND tỉnh sẽ giữ đúng lời hứa với cử tri như trong chương trình hành động; phát huy vai trò, trách nhiệm đại biểu dân cử, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và huyện Quảng Trạch. 
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được chấp hành nghiêm túc trong các cuộc tiếp xúc cử tri.
Công tác phòng chống dịch Covid-19 được chấp hành nghiêm túc trong các cuộc tiếp xúc cử tri.
Như vậy, sau thời gian 2,5 ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 4 đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ở 9 xã: Quảng Thạch, Quảng Lưu, Quảng Hưng, Cảnh Hóa, Liên Trường, Quảng Phương, Phù Hóa, Quảng Thanh và Quảng Xuân tại 5 địa điểm: Cảnh Hóa, Quảng Thanh, Liên Trường, Quảng Lưu và Quảng Xuân.
  
T.Long
 
* Tại UBND xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới), Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (đơn vị bầu cử số 10) và HĐND thành phố khóa XXII nhiệm kỳ 2021-2026.
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Nghĩa Ninh.
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Nghĩa Ninh.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 10 gồm các ông, bà: Mai Lan Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Hới; Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; Phan Phong Phú, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư; Trần Trường Sơn (họ tên thường dùng: Đại đức Thích Phước Đăng), Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình; Nguyễn Văn Thảo (họ tên thường dùng: Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp), Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên. Trình bày cụ thể chương trình hành động của mình ở từng cương vị công tác, các ứng cử viên bày tỏ nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND, niềm vinh dự, tự hào được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và tỉnh; nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; luôn chủ động quan tâm chăm lo, giải quyết kiến nghị của cử tri về các vấn đề an sinh xã hội, hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri.

Trong không khí dân chủ, đại diện cử tri TP. Đồng Hới bày tỏ sự tin tưởng vào chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Một số ý kiến cử tri mong muốn nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử viên sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân; quan tâm hơn đến vấn đề chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách an sinh xã hội, lĩnh vực đất đai…

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP. Đồng Hới của đơn vị bầu cử số 10, Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong bày tỏ sự trân trọng trước những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri và gửi gắm niềm tin vào cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn người xứng đáng, để các đại biểu có điều kiện, cơ hội được đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-9 tại điểm tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc.
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-9 tại điểm tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc.

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong cũng nhấn mạnh, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ thường xuyên tiếp xúc, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri đến các cấp, ngành tại các kỳ họp của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; chủ động tham mưu, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm cụ thể hoá các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói chung và TP. Đồng Hới nói riêng.

N.L

* Tại hội trường UBND các xã Mỹ Trạch và Thanh Trạch, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với cử tri 5 xã: Mỹ Trạch, Hạ Trạch, Liên Trạch, Thanh Trạch và Bắc Trạch (huyện Bố Trạch) để vận động bầu cử. 

Thay mặt cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
 Ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Đơn vị bầu cử số 7 có 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch hội đồng thành viên, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Quảng Bình; Dương Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Tư pháp, UBND huyện Bố Trạch; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Tiến Sỹ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Trần Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Võ Thị Thanh Tâm, giáo viên Trường THCS Quách Xuân Kỳ, huyện Bố Trạch; Phùng Thị Phương Thảo, chuyên viên Phòng Tổng hợp, Văn phòng HĐND tỉnh; Trương Đình Tuất, Trưởng ban Tổ chức-Kiểm tra Hội CCB tỉnh.
 
Sau phần giới thiệu tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri huyện Bố Trạch được nghe các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mỗi cá nhân. 
Ông Trần Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Ông Trần Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Các ứng cử viên đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tín nhiệm, lựa chọn, hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại địa bàn huyện Bố Trạch. Nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện ý chí của người đại biểu nhân dân với những kế hoạch cụ thể trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, giáo dục và những vấn đề cử tri quan tâm.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, các ứng cử viên bày tỏ quyết tâm sẽ sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương, từ đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi lên ở địa bàn mà cử tri quan tâm. 
Đồng thời, thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời đến HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan, góp phần xây dựng quê hương Bố Trạch nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung phát triển đi lên trong thời gian tới.
Cử tri huyện Bố Trạch đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, đóng góp ý kiến nhằm quan tâm đến việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người dân vùng nông thôn; chú trọng đến việc kiến thiết các công trình hạ tầng, các dự án phát triển kinh tế sao cho hiệu quả...
Ông Trương Đình Tuất, Trưởng ban Tổ chức-Kiểm tra Hội CCB tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.
Ông Trương Đình Tuất, Trưởng ban Tổ chức-Kiểm tra Hội CCB tỉnh báo cáo chương trình hành động trước cử tri.

Cử tri huyện Bố Trạch đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri huyện Bố Trạch đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.
Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến trao đổi, đóng góp của các cử tri; đồng thời khẳng định, các ứng cử viên sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, luôn gần gũi dân để lắng nghe, tiếp thu đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 
 
Hương Trà
 
* Tại các xã Hải Phú và Tây Trạch (Bố Trạch), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 (thuộc đơn vị bầu cử số 8) tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Hải Phú (Bố Trạch).
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Hải Phú (Bố Trạch).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 8 (13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch) gồm các ông, bà: Trần Thị Hoàng Mai, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh; Lê Thanh Nhàn, Thiếu tá, Phó Trưởng phòng An Ninh đối nội, Công an tỉnh; Phan Thị Quyên, tiểu thương chợ Hoàn Lão (Bố Trạch); Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Thanh, Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Lê Công Toán, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch; Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh. Bà Trần Thị Diện, kinh doanh dịch vụ, du lịch ở xã Hưng Trạch (Bố Trạch) vắng có lý do.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Hải Phú (Bố Trạch).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Hải Phú (Bố Trạch).

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri các xã đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp đó, các ứng cử viên đã trình bày tóm tắt nội dung chương trình hành động của cá nhân trước cử tri, trong đó thể hiện ý chí của người đại biểu nhân dân, do dân, vì dân với những kế hoạch cụ thể, bao quát trên tất cả các lĩnh vực và những vấn đề cử tri quan tâm; khẳng định quyết tâm của mình trên mọi cương vị, đặc biệt khi được nhân dân và cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu sẽ không ngừng cố gắng nỗ lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân giao phó nhằm đóng góp tích cực để cùng với HĐND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Bố Trạch ngày càng phát triển. Các ứng cử viên cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tín nhiệm, lựa chọn, hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại địa bàn huyện Bố Trạch.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao tính khoa học và thực tiễn từ các chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri mong muốn nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, năng lực, trách nhiệm của người đại biểu; nói đi đôi với làm, đáp ứng các tiêu chuẩn người đại biểu HĐND cấp tỉnh; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy hiệu quả quyền làm chủ của nhân dân; có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, cụ thể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; luôn tâm huyết, phát huy tốt năng lực để đảm nhận tốt và làm tròn sứ mệnh người đại biểu trước cử tri và nhân dân.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Hải Phú (Bố Trạch).
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc với cử tri tại điểm xã Tây Trạch (Bố Trạch).

Thay mặt những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự tin tưởng của cử tri cùng những ý kiến tâm huyết đối với các ứng cử viên và nội dung chương trình hành động. Đồng thời nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự, niềm tự hào, là trách nhiệm rất lớn đối với các ứng cử viên trước Đảng bộ và nhân dân huyện Bố Trạch nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung. Vì vậy, nếu được cử tri tin tưởng bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, sẽ cam kết đem hết sức lực, trí tuệ, tâm huyết của mình để bảo vệ lợi ích cử tri, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu trong chương trình hành động đã trình bày.

Đồng chí Trần Thắng cũng mong muốn thời gian tới, các cử tri tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, hưởng ứng ngày bầu cử, sáng suốt lựa chọn các ứng cử viên xứng đáng để bầu chọn người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Theo quy định tại đơn vị bầu cử số 8 có 8 người ứng cử và số đại biểu được bầu là 5 người.

Bùi Thành