icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT

  • 17:16 | Thứ Ba, 04/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị cho ý kiến về tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và tháng 4 năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2021 tổ chức vào ngày 4-5.

Toàn cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. 

Dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh; Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Ban ATGT tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Quý I năm 2021, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; chú trọng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT.

Tuy nhiên, do đây là thời điểm Tết Nguyên đán, số ngày nghỉ kéo dài, lưu lượng người và phương tiện tăng đột biến, trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng tốt yêu cầu; ý thức chấp hành giao thông của một bộ phận người dân chưa cao nên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) còn diễn biến phức tạp. Cụ thể, trong quý I năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 65 vụ TNGT, làm 46 người chết, bị thương 50 người. So với cùng kỳ năm 2020, tăng 32 vụ, tăng 29 người chết và 24 người bị thương.

Trong tháng 4 năm 2021, tình hình TNGT đã cơ bản được kiểm soát. Toàn tỉnh xảy ra 8 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 7 người. So với tháng 3-2021, giảm 7 vụ, giảm 9 người chết, giảm 1 người bị thương. Dịp lễ 30-4 và 1-5, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, tổ chức trực và báo cáo hàng ngày; công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự ATGT, nhờ vậy trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến 3-5-2021), trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Quý II-2021, Ban ATGT tỉnh, các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, ban ATGT các huyện, thị xã, công an các địa phương tăng cường nắm tình hình, xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Tiếp tục phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị, xã hội trong việc tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng văn hóa giao thông; chỉ đạo ngành Giáo dục-Đào tạo, các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATGT trong nhà trường; thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm ATGT tại các địa phương…

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm kiềm chế và đẩy lùi TNGT. Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về trật tự ATGT…

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh thảo luận tại hội nghị.
Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cơ bản thống nhất với các ý kiến thảo luận cũng như những giải pháp được Ban ATGT tỉnh và các đơn vị chức năng đề xuất cùng những kết quả đạt được trong tháng 4-2021 và dịp lễ 30-4, 1-5 vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả đó là tín hiệu tốt, tuy nhiên để kiềm chế và đẩy lùi TNGT, bảo đảm trật tự ATGT trong quý II, là thời gian diễn ra sự kiện quan trọng như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các kỳ thi tốt nghiệp của học sinh…, Ban ATGT tỉnh, các ngành chức năng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, làm rõ nguyên nhân xảy ra TNGT, triển khai các giải pháp phù hợp.

Nhằm huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cơ quan chức năng, lực lượng Công an, chính quyền các địa phương và đặc biệt là Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc cần xây dựng cơ chế, gắn trách nhiệm cụ thể cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, học sinh, sinh viên. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, các hành vi cơi nới thùng xe, chở quá tải trọng; tăng cường và phát huy hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể đối với một số đề xuất kiến nghị như tăng cường lực lượng phối hợp với cảnh sát giao thông, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát; việc đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác; bổ sung, hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông, về bộ máy cán bộ Ban ATGT tỉnh…

Ngọc Mai