icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bố Trạch

  • 08:46 | Thứ Năm, 06/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5-5, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 (gồm: TP. Đồng Hới và huyện Lệ Thủy, Bố Trạch) đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở xã Tân Trạch và Thượng Trạch (Bố Trạch). Tham gia buổi kiểm tra có đồng chí Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch.

Đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Sau khi tiếp thu các văn bản và hướng dẫn của cấp trên, công tác chuẩn bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được xã Tân Trạch và Thượng Trạch triển khai thực hiện bảo đảm các bước theo quy trình, quy định và tiến độ đề ra. 
 
Đến thời điểm hiện tại, xã Tân Trạch và Thượng Trạch đã thực hiện niêm yết danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu. 
 
Cụ thể, xã Thượng Trạch có 8 khu vực bỏ phiếu bầu cử và tổng số cử tri đã được lập tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã là 1.807 cử tri; trong đó, 1.807 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND huyện; 1.796 cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND xã. 
 
Xã Tân Trạch có 3 khu vực bỏ phiếu bầu cử và tổng số cử tri đã được lập tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã là 190 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác, lãnh đạo huyện Bố Trạch và xã Tân Trạch, Thượng Trạch đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cuộc bầu cử…

Đoàn công tác kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Đoàn công tác kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 đã ghi nhận, Tân Trạch và Thượng Trạch là những xã miền núi có địa hình rộng, các bản ở cách xa nhau và chủ yếu đồng bào dân tộc thiếu số sinh sống, nhưng 2 địa phương đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm theo đúng quy định.

Để thực hiện thành công cuộc bầu cử, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Phong yêu cầu, từ nay đến ngày bầu cử, ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử xã Thượng Trạch và Tân Trạch cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, giúp cử tri hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình và phổ biến, định hướng về thành phần, cơ cấu đại biểu của từng tổ bầu cử để cử tri biết, lựa chọn những ứng cử viên có trình độ, năng lực, bầu đúng theo luật định; tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh biên giới để tập trung lãnh đạo công tác bầu cử, nhất là rà soát nắm chính xác số lượng cử tri để vận động, nhắc nhở bà con tham gia bầu cử đầy đủ, đạt tỷ lệ100%; chuẩn bị chu đáo hội nghị ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trên địa bàn... 
 
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ đoàn thể các xã Tân Trạch, Thượng Trạch tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử sắp tới; đồng thời, cần xây dựng phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới và các phương án sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các khó khăn về thời tiết nhằm để ngày bầu cử trở thành ngày hội toàn dân…
 
Sau khi làm việc với các địa phương, đồng chí Trần Phong và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và niêm yết danh sách cử tri, danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu bản Cồn Roàng, xã Thượng Trạch và khu vực bỏ phiếu ở Trạm Y tế  xã Tân Trạch.
 
N.L