icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉnh trang cáp thông tin

  • 16:46 | Thứ Tư, 14/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Ngày 14-4, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác chỉnh trang cáp thông tin giai đoạn 2017-2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị với sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và các đơn vị liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin tỉnh, từ năm 2017 đến nay, các các sở, ngành, địa phương, và các đơn vị viễn thông đã tích cực triển khai thực hiện chỉnh trang cáp thông tin trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, các trục đường chính thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và khu vực đông dân cư đã được chỉnh trang bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
 
Từ năm 2017-2020, Công ty Điện lực Quảng Bình và các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đã triển khai thực hiện chỉnh trang 257 tuyến cáp thông tin treo trên cột điện. Các đơn vị: Công ty Điện lực Quảng Bình, VNPT Quảng Bình, Viettel Quảng Bình, Sở Giao thông-Vận tải cũng đã hoàn thành chỉnh trang các điểm đen cáp thông tin treo trên cột điện, thực hiện chỉnh trang tuyến cáp kiễu mẫu, chỉnh trang cáp thông tin treo kiểu mẫu xã nông thôn mới, thực hiện ngầm hóa cáp thông tin. 

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2021, các sở ngành, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện chỉnh trang các loại cáp treo trên cột điện; cáp lắp đặt từ hộp chia cáp đến thuê bao nhà dân; các sợi cáp thông tin bằng đường giao thông; các hộp cáp, bộ chia tín hiệu truyền hình, cáp chờ treo trên cột điện; thực hiện thanh lý, thu hồi không sử dụng cáp vô chủ, chỉnh trang lại cáp thông tin tại các địa phương trên địa bàn tỉnh; thực hiện hạ ngầm cáp thông tin treo ở một số tuyến…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về những kết quả đạt được cũng như một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Đồng Hới; đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác chỉnh trang cáp thông tin trong năm 2021 và các năm tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện chỉnh trang cáp thông tin thời gian qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thực hiện công tác này, làm ảnh hưởng đến hiệu quả.

Đồng chí chỉ đạo, cần rà soát lại các tuyến đường chưa được chỉnh trang, bó cáp, các khu đô thị, khu dân cư mới không có hạ tầng viễn thông để có phương án khắc phục, bổ sung; bảo đảm hạ tầng đồng bộ ở các tuyến đường, các khu đô thị, khu dân cư mới và khắc phục những tồn tại do lịch sử để lại…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin.

Để thực hiện có hiệu quả công tác chỉnh trang, hạ ngầm cáp thông tin trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp viễn thông cần có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Các doanh nghiệp đảm nhận việc chỉnh trang, bó cáp, hạ ngầm cáp thông tin, ưu tiên trước mắt là trên các tuyến đường chính, đường du lịch để tránh tình trạng chồng chéo, lãng phí; chủ động đăng ký danh sách các tuyến thực hiện chỉnh trang mới, các tuyến đường phải thực hiện thanh thải, thu hồi, bó gọn, chỉnh trang.
 
Thời gian tới, bắt buộc phải dùng chung hạ tầng ngầm để thực hiện ngầm hóa, chỉnh trang cáp thông tin; sử dụng chung hệ thống cột treo cáp, công trình hạ tầng kỹ thuật nếu tuyến, hướng của hệ thống cáp thông tin giống nhau. Các doanh nghiệp bố trí nhân lực, phương tiện, công cụ và kinh phí cho việc sắp xếp, chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin. 

Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Việt Hùng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin.

Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Việt Hùng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm tháo dỡ, thu hồi cáp hỏng, cáp không sử dụng hoặc cáp có nguy cơ gây mất an toàn, ảnh hưởng mỹ quan đô thị theo yêu cầu của chủ sở hữu cột treo cáp hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không để kéo dài tình trạng này.

 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin giai đoạn 2017-2020.
 
A.T