icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp nhận phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế

  • 08:50 | Thứ Năm, 15/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-4, Cục Công nghệ thông tin (CNTT)-Bộ Y tế và Sở Y tế Quảng Bình đã tổ chức lễ bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) của Bộ Y tế.
 
Tại buổi lễ, Cục CNTT-Bộ Y tế đã bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử do Bộ Y tế giao Cục CNTT đầu tư xây dựng cho Sở Y tế Quảng Bình gồm: bộ cài đặt phần mềm, mã nguồn phần mềm và các tài liệu kỹ thuật kèm theo. 
Đại diện lãnh đạo Cục trưởng Cục CNTT-Bộ Y tế và Sở Y tế Quảng Bình ký kết bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.  2. Giảng viên đến từ Cục CNTT-Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho học viên.
Đại diện lãnh đạo Cục CNTT-Bộ Y tế và Sở Y tế Quảng Bình ký kết biên bản bàn giao phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.  
Sở Y tế tiếp nhận, quản lý toàn bộ sản phẩm bàn giao và sẽ tổ chức triển khai phần mềm trong công tác quản lý hồ sơ sức khỏe cho người dân tại Quảng Bình.
 
Hồ sơ sức khỏe điện tử là bản tin học hóa của hồ sơ sức khỏe được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ bằng phương tiện điện tử, giúp mỗi người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời của mình để chủ động phòng bệnh; đồng thời cung cấp cho người thầy thuốc đầy đủ các thông tin về tiền sử bệnh của người bệnh giúp chẩn đoán bệnh nhanh hơn, chính xác hơn, phát hiện bệnh sớm hơn.
 
Đây là cơ sở dữ liệu về sức khỏe giúp ngành Y tế chỉ đạo kịp thời về phòng, chống dịch bệnh, đồng thời có được các dự báo, từ đó hoạch định chính sách tốt hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 
Giảng viên đến từ Cục CNTT-Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho học viên.
Giảng viên đến từ Cục CNTT-Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho học viên.
Ngay sau buổi lễ bàn giao, Sở Y tế cũng đã phối hợp với Cục CNTT -Bộ Y tế tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho cán bộ phụ trách công tác quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh. Qua đó, học viên sẽ được hướng dẫn lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân tạo một mã ID cho mỗi người dân và thống nhất lưu trữ trong hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử quốc gia, hướng tới năm 2025 mỗi người dân đều có hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân, tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị người bệnh, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục trong tình hình mới.
 
                                                                                    Hoàng Loan-Thành Trung