icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Ninh: Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND huyện khóa XIX

  • 10:06 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 7-4, HĐND huyện Quảng Ninh khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 17 để tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đại diện các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, huyện Quảng Ninh và các vị đại biểu HĐND huyện khóa XIX. 

ffdfdx

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Hoàng Xuân Tân trao giấy khen cho các tập thể.

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác tổ chức và hoạt động HĐND huyện khóa XIX; báo cáo của UBND huyện trong chỉ đạo điều hành thực hiện nghị quyết HĐND huyện về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo của Ủy ban MTTQVN huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền và mối quan hệ phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN huyện với HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021;...

Đầu nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Quảng Ninh có 31 đại biểu. Thực hiện chức năng, thẩm quyền của HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Quảng Ninh, khóa XIX đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, thực hiện ngày càng hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định.

cxvvcccvc

Kỳ họp đã nghe các báo cáo và thông qua một số dự thảo nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Quảng Ninh đã tổ chức 15 kỳ họp (trong đó có 11 kỳ họp thường lệ và 4 kỳ họp chuyên đề) để ban hành nghị quyết và quyết định một số nội dung quan trọng. Với chức năng giám sát, trong nhiệm kỳ, HĐND huyện Quảng Ninh đã tiến hành 37 cuộc giám sát chuyên đề, 70 cuộc kiểm tra, giám sát thường xuyên. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện kịp thời trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ với 19 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận 750 ý kiến, kiến nghị của cử tri về các lĩnh vực.

Sau khi nghe các báo cáo trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan, những hạn chế còn tồn tại của HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua và thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ tới; đồng thời thông qua một số dự thảo nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn. 

   gfgffdfdfdfdfd

Tặng hoa cho các đồng chí miễn nhiệm và được bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện.

Kỳ họp cũng đã tiến hành các bước miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Đoàn Thanh Tuyên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện và ông Nguyển Xuân Kỷ, Trưởng phòng Nông nghiệp-PTNT huyện do chuyển công tác; bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện đối với ông Hoàng Giang Nam, Trưởng Công an huyện và ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND huyện. 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Xuân Tân đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà HĐND huyện Quảng Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong muốn HĐND huyện tiếp tục phát huy vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong việc bảo đảm thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước có hiệu quả; phối hợp tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng pháp luật; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn và đại biểu HĐND huyện…

Dịp này, HĐND huyện Quảng Ninh (khóa XIX) khen thưởng 4 tập thể, 15 cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động của HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Hải