icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 83 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

  • 16:01 | Thứ Sáu, 16/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQVN tỉnh và ban thường trực ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố. 
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh và đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

 Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; danh sách những người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

  Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, từ ngày 26-3-2021 đến 7-4-2021, ban thường trực ủy ban MTTQVN các xã, phường, thị trấn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại 9 thôn, tổ dân phố của 7 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và 1 tổ dân phố của phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.

Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với 89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức từ ngày 26-3-2021 đến 11-4-2021, tại 64 thôn, bản, tổ dân phố của 34 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 
 
Các hội nghị do ban thường trực ủy ban MTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Tất cả các hội nghị đều có từ 60 cử tri đến hơn 100 cử tri tham dự. Các hội nghị được tiến hành nghiêm túc, dân chủ, thực hiện đầy đủ các nội dung chương trình theo quy định.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, nhất trí, tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể, 10/10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%, 88/89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất cho thôi không tham gia ứng cử đối với 2 người có đơn xin rút khỏi danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cho thôi không tham gia ứng cử đối với 6 người có đơn xin rút khỏi danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

  Các đại biểu biểu quyết thống nhất thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 8 người, danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 83 người.
 
Hiền Chi