icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng lễ nhậm chức Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh

  • 08:35 | Thứ Năm, 29/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 28-4, tại TP. Hà Tĩnh, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng lễ nhậm chức Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh của Giám mục Nguyễn Anh Tuấn. Cùng đi có đại diện các ban, ngành liên quan.
 Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh trò chuyện, chia sẻ tình hình đời sống của giáo dân, vấn đề phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh chia sẻ tình hình đời sống của giáo dân, vấn đề phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, sinh ngày 26-12-1962 tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Ngày 19-3-2021, Giáo hoàng Phanxicô (Tòa Thánh Vatican) đã bổ nhiệm Giám mục Nguyễn Anh Tuấn làm Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.
 
Trước khi nhậm chức Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh, Giám mục Nguyễn Anh Tuấn là Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh (hiệu tòa Catrum).
 
Tại buổi thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Giám mục Nguyễn Anh Tuấn và chúc Giám mục luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.
Đồng chí cho biết, trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, cả nước nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, hậu quả nặng nề của các đợt thiên tai lũ lụt nhưng các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình đã có những biện pháp kịp thời nhằm phòng chống dịch bệnh, duy trì, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm đời sống cho nhân dân… Trong thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của Giám mục, các vị chức sắc, tu sỹ, linh mục trong Giáo phận và đồng bào Công giáo.
 
Đồng chí cũng cho biết, các cấp, các ngành tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân trên địa bàn theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tỉnh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi, vùng đồng bào có đạo… 
 Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Giám mục Nguyễn Anh Tuấn, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn trong thời gian tới, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, cá nhân Giám mục Nguyễn Anh Tuấn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình chăm lo đời sống cho bà con giáo dân; cùng nhau giải quyết các vấn đề có liên quan trên tinh thần đối thoại, cởi mở, thân thiện, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển kinh tế-xã hội ngày càng vững mạnh…
 
Nhân dịp Giám mục Nguyễn Anh Tuấn nhận nhiệm vụ mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng và gửi lời chúc cá nhân Giám mục cùng các vị chức sắc, tu sỹ, linh mục và toàn thể đồng bào Công giáo luôn dồi dào sức khỏe, thành công và đoàn kết trong khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ được đón tiếp Giám mục Nguyễn Anh Tuấn tại Quảng Bình trong thời gian sớm nhất. 
 
 Giám mục Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ vui mừng về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối với Giám mục và Giáo phận Hà Tĩnh. Giám mục Nguyễn Anh Tuấn cho biết, mục tiêu lớn nhất của Giáo phận là để bà con giáo dân luôn được hạnh phúc, ấm no. 
 
Giám mục mong muốn có sự thông cảm, hỗ trợ giữa chính quyền và Giám mục; hai bên sẽ thường xuyên đối thoại, phối hợp với nhau để hiểu và chăm lo cho giáo dân được tốt hơn, lo cho những mảnh đời neo đơn, bất hạnh, khó khăn… giúp giáo dân sống tốt với đức tin, với tư cách là người công dân của nước CHXHCN Việt Nam, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội…
 
L.M