icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội thảo trực tuyến về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp

  • 16:28 | Thứ Tư, 21/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20-4, tại TP. Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Pháp tổ chức hội thảo trực tuyến giữa kỳ về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp với chủ đề: “Phương hướng hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong bối cảnh hiện nay, vai trò của hành chính điện tử-số hóa”.
 
Tại điểm cầu Quảng Bình, dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. 

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hợp tác giữa các địa phương (hay còn gọi là hợp tác phi tập trung) Việt Nam-Pháp được đặt nền móng từ năm 1989 với việc thành lập mối quan hệ đối tác giữa Vùng Ile-de-France và TP. Hà Nội. Trong suốt thời gian qua, hình thức hợp tác này không ngừng được củng cố, phát triển và đã trở thành nét đặc thù, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa các cấp địa phương của hai nước.
 
Các nội dung hợp tác ngày càng đa dạng, với nhiều lĩnh vực như: viện trợ phát triển, giúp đỡ chuyên gia, đầu tư trực tiếp, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là bảo tồn và phát triển các di sản văn hóa... 
 
Tại hội thảo, các đại biểu phía Pháp và Việt Nam đã tập trung thảo luận và cho ý kiến vào hai chuyên đề: Quản lý đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu và liên hệ ứng dụng hành chính điện tử-số hóa; nâng cao các giá trị văn hóa, di sản đặc trưng của địa phương để tăng sức hấp dẫn, cạnh tranh và liên hệ ứng dụng hành chính điện tử - số hóa trong bối cảnh hậu Covid-19. 
 
Hội thảo cũng đã nghe lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP. Hà Nội thông báo một số thông tin chuẩn bị cho hội nghị hợp tác phi tập trung Việt - Pháp lần thứ XII vào năm 2022. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của chính quyền và người dân thủ đô nhằm đẩy mạnh hơn nữa mô hình hợp tác đặc thù giữa các địa phương hai nước ngày càng hiệu quả và đạt nhiều thành tựu.
 
Hiền Chi