icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

  • 17:48 | Thứ Hai, 19/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong các ngày từ 16 đến 18-4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra công tác, quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững tại Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại hang Sơn Đoòng

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại hang Sơn Đoòng

Cùng đi có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Sở Du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm và tặng quà người dân bản Đoòng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm và tặng quà người dân bản Đoòng.

Kiểm tra, giám sát các hoạt động khai thác du lịch, bảo tồn di sản tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó có hang Sơn Đoòng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, người dân… trong việc phát huy những giá trị của di sản, góp phần đưa du lịch Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng thời lưu ý các tổ chức, cá nhân liên quan cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa để phát huy tối đa tiềm năng du lịch khu vực VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nói chung, hang Sơn Đoòng nói riêng. Quá trình quảng bá, khai thác di sản phải có các phương án hợp lý, bảo đảm khoa học, tôn trọng thiên nhiên nhằm duy trì và gìn giữ tối đa những giá trị của di sản cho thế hệ tương lai. Hoạt động khai thác du lịch phải gắn với mục tiêu bảo đảm, nâng cao đời sống người dân trong khu vực, đóng góp ngân sách cho địa phương, một phần lợi nhuận sẽ được sử dụng để đầu tư, tôn tạo, giữ gìn các giá trị của di sản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, đặc biệt là khu vực rừng thuộc vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng; tiếp tục duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, hoàn thành “nhiệm vụ kép” đã đề ra. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm và tặng quà người dân bản Đoòng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm và tặng quà người dân bản Đoòng.

Đoàn công tác đã thăm và kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất của bà con dân tộc thiểu số tại bản Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch). Là bản đặc biệt khó khăn, nằm trong vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, những năm qua, bản Đoòng đã nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm, đời sống dân bản đã được cải thiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trò chuyện với gia đình trưởng bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trò chuyện với gia đình trưởng bản.

Vui mừng trước những đổi hay tích cực của bản Đoòng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến vấn đề phát triển sinh kế bền vững cho bà con bản Đoòng nói riêng cũng như người dân sống trong vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nói chung, giúp bà con nâng cao đời sống, chung tay giữ gìn, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới và phát huy hiệu quả các giá trị của di sản cho hiện tại và tương lai.    

   Tin: Ngọc Mai; ảnh: Oxalis