icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ động, tập trung tâm huyết, nguồn lực tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, hiệu quả, an toàn

  • 15:12 | Thứ Năm, 22/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là ý kiến khẳng định của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo-PV) tại hội nghị bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, diễn ra ngày 22-4.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị.

Dự hội nghị, về phía Trung ương có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Viện Lịch sử Quân sự, Bộ Quốc phòng; Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đài truyền hình Việt Nam.

Thượng tướng Trần Quang Phương ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động và kịp thời của tỉnh Quảng Bình trong qua trình chuẩn bị lễ kỷ niệm.

Thượng tướng Trần Quang Phương ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động và kịp thời của tỉnh Quảng Bình trong quá trình chuẩn bị lễ kỷ niệm.

Về phía tỉnh có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Là lễ kỷ niệm có quy mô cấp quốc gia, thời gian qua, thực hiện nội dung Kết luận của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc phối hợp và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021). Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, tỉnh sẽ phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm trên sóng Đài truyền hình Việt Nam và hội thảo khoa học cấp quốc gia.

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Từ nay đến ngày 25-8-2021, tỉnh sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân học tập tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng trung kiên, vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị theo trách nhiệm phân công sẽ xây dựng phóng sự, phát hành số báo đặc biệt; tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2021; phát động sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Nhân dân Quảng Bình”; trưng bày sách, báo, tư liệu về thân thế, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh trình bày kế hoạch phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh trình bày kế hoạch phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào nội dung kế hoạch nhằm tổ chức lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, thành công, đáp ứng được sự kỳ vọng và tình cảm của nhân dân dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thượng tướng Trần Quang Phương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thỉnh chuông tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thỉnh chuông tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quang Phương ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của tỉnh Quảng Bình trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai công tác phối hợp; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể về nội dung chương trình, bổ sung một số hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm.

Tiếp đó, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã phát biểu cơ bản thống nhất với kế hoạch của tỉnh Quảng Bình và có một số ý kiến đề nghị tỉnh Quảng Bình nghiên cứu để xây dựng kế hoạch kỷ niệm hoàn chỉnh, bảo đảm thành công và trang trọng.

Các đại biểu kiểm tra thực địa tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu kiểm tra thực địa tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thượng tướng Trần Quang Phương và đồng chí Mai Xuân Thủy cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người con ưu tú của quê hương, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xây dựng kế hoạch, có các văn bản báo cáo các cơ quan Trung ương như Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương để có sự hướng dẫn cụ thể, phối hợp hiệu quả, tổ chức thành công lễ kỷ niệm.

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch lễ kỷ niệm và gửi xin ý kiến của các bộ, ban, ngành. Về phía tỉnh sẽ hết sức chủ động, cam kết tập trung tâm huyết, nguồn lực để bảo đảm tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, hiệu quả, an toàn, thể hiện được tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đối với Đại tướng. Quá trình thực hiện, tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn. Đây cũng là dịp Quảng Bình quảng bá với nhân dân cả nước về những nét đẹp văn hóa của quê hương, con người Quảng Bình, vùng đất đã sinh ra Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của dân tộc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thượng tướng Trần Quang Phương ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hung liệt sỹ.

Thượng tướng Trần Quang Phương ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ các anh hùng liệt sỹ, kiểm tra một số địa điểm dự kiến diễn ra các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngọc Mai