icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam

  • 18:15 | Thứ Ba, 30/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30-3, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác gồm: Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn công tác một số nét về Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong giới thiệu với đoàn công tác một số nét về Quảng Bình.
Tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Giáo dục-Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ CHQS tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã giới thiệu một số nét về tỉnh Quảng Bình. Là mảnh đất chịu nhiều thiên tai, bão lũ nên đời sống người dân Quảng Bình còn gặp nhiều khó khăn.
 
Song bằng sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự hỗ trợ thiết thực của các tổ chức trong nước, quốc tế; đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ của các đại sứ quán, những năm trở lại đây, Quảng Bình đã có sự phát triển đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực.
 
Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội ngày càng được đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và phát triển.
 
Được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, Quảng Bình đã và đang thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tìm đến khám phá, mở ra tiềm năng to lớn để địa phương đưa ngành công nghiệp không khói phát triển xứng tầm.
 
Cùng với đó, Quảng Bình đã và đang tập trung kêu gọi sự quan tâm, phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương ra thế giới; chú trọng phát triển các loại hình du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá, du lịch tâm linh, du lịch lịch sử… 
Đại diện đoàn công tác đại sứ quán một số nước tại Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp.
Đại diện đoàn công tác Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp.
Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Bằng sự phối hợp chặt chẽ, lộ trình thực hiện rõ ràng và tinh thần trách nhiệm cao, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần quan trọng giúp Quảng Bình khắc phục tình trạng ô nhiễm bom, mìn, hàn gắn vết thương do chiến tranh; phát triển làng nghề truyền thống; khắc phục hậu quả mưa lũ; quảng bá hình ảnh du lịch; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao…
  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ tích cực của các tổ chức phi chính phủ và các đại sứ quán trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao, du lịch, bảo vệ môi trường, xử lý bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh… để Quảng Bình phát triển xứng tầm, nâng cao đời sống người dân cả về tinh thần lẫn vật chất.
 
Trước mắt, Quảng Bình đang rất cần nguồn kinh phí khoảng 2 nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh trường học trên phạm vi toàn tỉnh. Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ tỉnh một cách thiết thực nhất.  
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
Tiếp đó, đại diện các Đại sứ quán, các nhà tài trợ và tổ chức phi chính phủ nước ngoài khẳng định, Quảng Bình là một trong những đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia với Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ phía tỉnh để triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ, thực hiện các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Nguyễn Hoàng