icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội

  • 15:04 | Thứ Năm, 25/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-3, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội quý I năm 2021.
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, thường trực và ban dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị.
Quý I-2021, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh đã tích cực, chủ động, tiếp tục có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp chỉ đạo triển khai hiệu quả các nội dung trọng tâm công tác dân vận năm 2021 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”.
 
Công tác dân vận của chính quyền các cấp đã có nhiều chuyển biến, UBND tỉnh và một số các cơ quan, ban, ngành đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình công tác dân vận ngay từ đầu năm, nhất là chương trình phối hợp công tác dân vận với ban dân vận cùng cấp; gắn công tác dân vận trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo đồng thuận trong xã hội, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. 
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị.
Các lực lượng vũ trang đã tập trung triển khai chương trình phối hợp công tác năm 2021 với ban dân vận cùng cấp; chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường các hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chú trọng phát triển đoàn viên, hội viên, xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh.  
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả bước đầu đạt được trong thực hiện các nội dung công tác dân vận quý I, năm 2021, đặc biệt là việc chỉ đạo thực hiện chủ đề công tác trọng tâm năm 2021 của Ban Dân vận Trung ương “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; đồng thời, nêu rõ các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quý II-2021. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh về những kết quả đạt được về công tác dân vận của các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội và hệ thống dân vận các cấp trong quý I-2021, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 
  Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Về nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội tập trung xây dựng chương trình hành động, các đề án về công tác dân vận thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhằm tăng cường và đổi mới thực chất, toàn diện công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay.
 
Cùng với đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nội dung công tác dân vận để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; trong đó, đặc biệt quan tâm nắm bắt, dự báo tình hình, các vấn đề nổi lên trong nhân dân trước, trong và sau cuộc bầu cử để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tạo sự ổn định và đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. 
 
Cùng với tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 về “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”, hệ thống dân vận các cấp cần chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong các loại hình, nhất là trong các cơ quan nhà nước và trong các loại hình doanh nghiệp nhằm phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân, người lao động, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
 
Bên cạnh đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2021-2026 với nội dung, quy trình, giải pháp tổ chức thực hiện sát thực với tình hình của từng địa phương, đơn vị để đưa phong trào ngày càng đi vào nền nếp, đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn. 
Hiền Chi