icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung phối hợp, thống nhất nội dung triển khai dự án thành phần 1-Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

  • 17:37 | Thứ Sáu, 19/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 19-2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc triển khai dự án thành phần 1-Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải (GTVT), Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp-PTNT, Ban quản lý Khu kinh tế, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện lãnh đạo thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch và Quảng Trạch. 
Đại diện lãnh đạo Sở GTVT phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở GTVT phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện đơn vị tư vấn báo cáo nghiên cứu dự án thành phần 1-Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
 
Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời tạo kết nối vùng phía Đông các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và cả nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh.
 
Thời gian triển khai từ năm 2021 đến năm 2026 với tổng mức đầu tư dự án thành phần 1-Đường ven biển là 2.200 tỷ đồng. 
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Về quy mô đầu tư, dự án sẽ triển khai với tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h.
 
Tuyến đường sẽ gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 85,4km; trong đó: đoạn Nam Roòn-Quảng Phúc dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa-Quang Phú dài 15,6km và đoạn Hà Trung-Mạch Nước dài 47,9km.
 
Bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt cắt đường xe cơ giới 7m, bề rộng lề gia cố 4m, bề rộng lề đất 1m. Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư được phê duyệt. Trên toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, đề xuất một số ý kiến nhằm triển khai dự án vừa sát quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời hạn chế tối đa những vấn đề bất hợp lý liên quan đến quỹ đất, môi trường và biến đổi khí hậu; tập trung phối hợp, lấy ý kiến cụ thể từng sở, ngành, địa phương liên quan để thống nhất phương án triển khai hợp lý, bảo đảm phục vụ công tác quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế biển và vùng ven biển.  
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, thể hiện sự quan tâm của Trung ương đối với tỉnh Quảng Bình để phát triển kinh tế biển và khu vực ven biển.
 
Việc triển khai dự án sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tỉnh những năm tới. 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động cập nhật, phối hợp, thống nhất các nội dung liên quan để bảo đảm triển khai dự án thuận lợi.
 
Đối với những đoạn tuyến điều chỉnh cục bộ, cần xem xét bảo đảm các yếu tố môi trường, quốc phòng-an ninh, và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực ven biển. Sở GTVT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát kỹ các nội dung triển khai dự án trên cơ sở bám sát quy hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm việc triển khai tuyến đường sát biển, phục vụ tốt công tác quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế biển; đánh giá kỹ các yếu tố tác động của biến đổi khí hậu đối với công trình sau khi được triển khai thi công và hoàn thành, đưa vào sử dụng. Nghiên cứu kỹ các phương án triển khai nhằm tiết kiệm kinh phí đến mức có thể nhưng vẫn bảo đảm chất lượng công trình.
 
Để bảo đảm tiến độ triển khai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở GTVT, các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương phối hợp, thống nhất, hoàn chỉnh hồ sơ dự án, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất. 
Nguyễn Hoàng