icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021

  • 16:55 | Thứ Ba, 05/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2020, triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021.
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố.
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2020, Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, sáng tạo, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp; tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân lập nhiều thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp. 
  Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Trách nhiệm của các sở, ngành trong công tác phối hợp ngày càng rõ nét, cụ thể hơn về mặt nội dung và tổ chức thực hiện, nhất là phối hợp giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân đạt kết quả tốt, việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội mặt trận các cấp bảo đảm thực chất, hiệu quả. 
 
Bên cạnh thực hiện tốt các công việc phát sinh đột xuất liên quan đến phòng, chống đại dịch Covid-19, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ, tiếp nhận, phân bổ hàng hóa và tiền mặt để khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá trên 705 tỷ đồng. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.
Việc triển khai hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, các công trình an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được mặt trận các cấp triển khai bài bản, chất lượng, mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2020 của mặt trận và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm qua, mặt trận và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; chất lượng, hiệu quả tiếp tục được nâng lên rõ rệt. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.
Các hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung hướng về cơ sở, tạo ra được những sản phẩm, kết quả cụ thể, thiết thực, đo đếm được, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Mặt trận tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế đã được nêu trong báo cáo và nội dung thảo luận của các đại biểu, vì vậy, các cấp Mặt trận cần có giải pháp để khắc phục nhằm tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, đồng chí Trần Hải Châu lưu ý: Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để phát huy hơn nữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về kết quả Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh của cho các tổ chức thành viên.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh của cho các tổ chức thành viên.
Mặt trận các cấp tiếp tục nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhân dân và dư luận xã hội để có những đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp ý xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. 
 
Mặt trận các cấp cần tăng cường phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã đề ra, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và có sản phẩm cụ thể. 
 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các tập thể.
Cùng với đó, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ tỉnh”, nhất là quan tâm tới nhân dân ở vùng bãi ngang, vùng có điều kiện còn nhiều khó khăn, hộ nghèo, các đối tượng xã hội, hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến để cùng với cấp ủy, chính quyền tổ chức chu đáo cho nhân dân đón năm mới vui tươi, đầm ấm, sum vầy. 
 
Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 8 Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho các đồng chí nghỉ hưu và chuyển công tác khác.
 
Với những thành tích đạt được trong năm 2020, Ủy ban MTTQVN tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQVN, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác mặt trận năm 2020. 
Hiền Chi