icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tết sum vầy - Kết nối yêu thương

  • 09:57 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều tối 21-1, tại Xí nghiệp may Hà Quảng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Kết nối yêu thương” cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
 
Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan… 
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 nhà Mái ấm CĐ cho các CĐ cơ sở.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 nhà Mái ấm CĐ cho các CĐ cơ sở.
Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, năm 2020, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn (CĐ) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 11 nghìn lượt ĐVNLĐ; thăm hỏi, hỗ trợ trên 9.500 lượt ĐVNLĐ và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và bão lũ; giải quyết cho 250 đoàn viên CĐ vay vốn quỹ “Đoàn viên CĐ nghèo”, vay quỹ Quốc gia giải quyết việc làm; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 29 nhà “Mái ấm CĐ”… với tổng số tiền chi cho các hoạt động lên đến 25 tỷ đồng.
 
Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức CĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp, quan tâm, động viên, chia sẻ ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Kết nối yêu thương” năm 2021.
 
Tại chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 nhà “Mái ấm CĐ”; giải quyết cho 250 đoàn viên CĐ vay vốn quỹ “Đoàn viên CĐ nghèo”; hỗ trợ 1.547 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ 800 suất quà cho đoàn viên bị thiệt hại do lũ lụt năm 2020; trao 1.000 áo phao cứu sinh cho đoàn viên 2 nghiệp đoàn nghề cá; trao 30 suất quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao Bằng khen cho 5 doanh nghiệp chăm lo tốt lợi ích cho người lao động. Tổng số tiền chi cho các hoạt động trên 4 tỷ đồng. 
Đồng chí Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà hỗ trợ cho ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà hỗ trợ cho ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các cấp CĐ trong tỉnh đã đồng hành cùng tỉnh thực hiện chủ trương quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Để tiếp tục khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức CĐ trong việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp CĐ, doanh nghiệp trong tỉnh phải nắm chắc tình hình, tư tưởng, tâm trạng, việc làm, đời sống; tham gia giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng, các chế độ, chính sách, phấn đấu để không có doanh nghiệp nào nợ tiền lương, tiền thưởng của người lao động, để tạo điều kiện cho mọi gia đình, ĐVNLĐ đều được đón Tết đầm ấm và hạnh phúc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu CĐ phải tham gia với chuyên môn, người sử dụng lao động thăm hỏi, hỗ trợ ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những trường hợp không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc ở lại làm việc trong dịp nghỉ Tết.
 
Các cấp CĐ phải đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, nhằm tạo ra khí thế mới trong lao động, sản xuất và thể hiện rõ trên mọi lĩnh vực công tác, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước.
 
Các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn lao động, các chế độ, chính sách đối với người lao động. 
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất tại Xí nghiệp may Hà Quảng.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất tại Xí nghiệp may Hà Quảng.
Bên cạnh đó, ĐVNLĐ phải tiếp tục khắc phục những khó khăn, không ngừng học tập, nghiên cứu; tích cực tham gia các phong trào thi đua; sáng tạo trong lao động, sản xuất và công tác, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, ổn định và phát triển doanh nghiệp. Các cấp CĐ phải tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Cũng trong dịp này, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, tặng quà cho các công nhân lao động tại Xí nghiệp may Hà Quảng và làm việc với lãnh đạo xí nghiệp. 
 
Theo báo cáo của lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng, năm 2020, xí nghiệp có 1.200 cán bộ, công nhân lao động (CBCNLĐ). Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng xí nghiệp đã có nhiều nỗ lực để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, năm 2020, xí nghiệp có doanh thu đạt hơn 6,7 triệu USD (tương đương 157 tỷ đồng), đạt 77,08% kế hoạch tổng công ty giao; thu nhập bình quân đạt 6.957.000 đồng/người/tháng, đạt 89,68% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 2.660 triệu đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 8.879 triệu đồng; dự kiến chi lương tháng 13 năm 2020 (thưởng Tết) cho CBCNLĐ với mức bình quân là 7.693.000 đồng/người. Bên cạnh đó, công ty cũng bảo đảm được việc làm cho 100% CBCNLĐ; 100% người lao động được tham gia BHYT, BHXH, BHTN sau khi ký hợp đồng...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của Xí nghiệp may Hà Quảng trong năm qua, đặc biệt là việc bảo đảm tiền lương, việc làm, các chế độ chính sách đối với CBCNLĐ của đơn vị.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện để công ty mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới. Sau khi mở rộng quy mô, đồng chí mong muốn công ty sẽ đầu tư phát triển thêm các sản phẩm may mặc cao cấp, tạo sự đa dạng và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của xí nghiệp.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng cần tạo điều kiện, phối hợp với tổ chức CĐ, tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt việc làm, nâng cao thu nhập, giúp cải thiện đời sống cho CBCNLĐ...
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ cho các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ cho các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Và trao quà cho CNLĐ của Xí nghiệp may Hà Quảng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho CNLĐ của Xí nghiệp may Hà Quảng.
Lê Mai