icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khởi công Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình

  • 15:33 | Chủ Nhật, 17/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-1, Tập đoàn FLC tổ chức khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Đây là hai hạng mục quan trọng của đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort (FLC Quảng Bình).
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị Quốc tế  FLC Quảng Bình.
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình.
Tham dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung  ương. Ở tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. 
 
Nằm trong lòng quần thể FLC Quảng Bình, FLC Grand Hotel Quang Binh gồm 2 tòa khách sạn 12 tầng, sở hữu hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp như hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng quốc tế, sky bar, cigar lounge, sân khấu ngoài trời, kid zone…
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại lễ khởi công
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại lễ khởi công
Bên cạnh đó, Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình được định hướng là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của địa phương tính đến thời điểm hiện tại. Dự án bao gồm hội trường lớn gần 1.200 chỗ và các phòng chức năng linh hoạt. Với âm thanh ánh sáng hiện đại, công trình dự kiến sẽ là điểm đến cho những sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ trong tương lai. Cả hai hạng mục này dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm nay.
 
Theo thông tin từ chủ đầu tư, bên cạnh Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế, FLC Quảng Bình dự kiến sẽ ra mắt nhiều hợp phần mới trong 2021, trong đó đáng chú ý là resort tiêu chuẩn 6 sao Lagoona Quang Binh Resort & Villas với hệ tiện ích đẳng cấp lần đầu xuất hiện tại Quảng Bình. Là resort 6 sao đầu tiên tại khu vực, theo đánh giá chung, dự án sẽ như một đòn bẩy giúp thị trường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp của Quảng Bình nâng tầm vị thế và thu hút nhiều hơn nữa dòng khách quốc tế tiềm năng trong thời gian tới.
 Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC,
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC phát biểu tại lễ khởi công.
Với quy mô gần 2.000 ha, tổng vốn 20.000 tỷ đồng, FLC Quảng Bình được đánh giá là quần thể nghỉ dưỡng sở hữu nhiều kỷ lục về diện tích, tiện ích hiện nay, với đường bờ biển dài 5 km chạy dọc dự án; khu biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao; chuỗi sân golf liên hoàn quy mô hàng đầu Đông Nam Á… 
 
Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là sự kiện quan trọng không chỉ với nhà đầu tư mà cả với tỉnh, là sự hiện thực hóa việc thực hiện mục tiêu "kép", vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự nghiêm túc, quyết liệt của Tập đoàn FLC trong việc triển khai dự án.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Bình có tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên tiềm năng sẽ vẫn chỉ là tiềm năng nếu không có nhà đầu tư và dự án lớn. Với Quảng Bình, Tập đoàn FLC là nhà đầu tư chiến lược, tiên phong. Dự án của tập đoàn sẽ làm thay đổi diện mạo du lịch của tình, góp phần hoàn thiện hạ tầng du lịch, đưa du lịch thành lĩnh vực có đóng góp quan trọng cho địa phương. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng cam kết sẽ sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư để dự án được triển khai đúng tiến độ với tiêu chí việc của nhà đầu tư cũng là việc của mình.
 
Phan Phương