icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021:

Trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với tổng số vốn trên 140.000 tỷ đồng

  • 21:23 | Chủ Nhật, 17/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 17-1, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam.  

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã bấm nút khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là hệ thống đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 và nâng cấp sân đỗ sân bay Đồng Hới.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh bấm nút khởi động các dự án động lực 

Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí; Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện trên 500 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã, đang và sẽ tham gia đầu tư tại Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Thắng nêu khái quát những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và khẳng định: Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Bình đã từng bước phát huy lợi thế, tiềm năng của tỉnh ven biển, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển nên kinh tế-xã hội của tỉnh duy trì nhịp độ tăng trưởng khá, hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư tương đối đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Với chủ đề “Quảng Bình - Tiềm năng, an toàn và khác biệt”, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 là diễn đàn để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình, điểm đến an toàn, hấp dẫn, tin cậy. 

Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết làm hết sức mình, đồng hành, tạo môi trường an toàn, thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư, cùng nhà đầu tư biến ý tưởng thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã được nghe các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ về những tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn, bất lợi và các giải pháp mà Quảng Bình cần triển khai để thu hút nhiều nhà đầu tư có tâm, có tầm, tạo động lực mạnh để lan tỏa, đưa Quảng Bình “cất cánh”.

Tại hội nghị, với sự chứng kiến của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Bình đã trao quyết định chủ trương và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư trên 70.000 tỷ đồng; trao biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 22 dự án với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2021-2023, tỉnh kêu gọi đầu tư 62 dự án trên các lĩnh vực.

Đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư tại hội nghị.
Đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là sự kiện quan trọng, rất ý nghĩa, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn, được tổ chức ngay trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đây là cơ hội tốt để Quảng Bình tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh.

Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, lợi thế; về văn hóa và con người Quảng Bình; đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trong việc thu hút sự hiện diện của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh. 

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Quảng Bình trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, thu hút đầu tư nói riêng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Những dự án được trao quyết định đầu tư, những cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại hội nghị này sẽ tiếp tục khơi dòng đầu tư vào Quảng Bình trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nêu lên những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức mà Quảng Bình cần tập trung giải quyết trong thời gian tới để phát huy hiệu quả nhất tiềm năng, lợi thế của tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Quảng Bình là tỉnh phát triển khá trong khu vực như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định.

Đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư
Đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã bấm nút khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là hệ thống đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 và nâng cấp sân đỗ sân bay Đồng Hới.

Phát biểu bế mạc hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, những chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ. Những ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ đã gợi mở thêm nhiều hướng đi, giải pháp mới để tỉnh Quảng Bình có thể trở thành điểm đến mới, hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài; là sự động viên, tăng cường thêm niềm tin của các doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân vào tương lai giàu mạnh hơn nữa của Quảng Bình.

 Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị.

Các đại biểu cũng đã có những phản hồi hết sức tích cực đối với môi trường đầu tư kinh doanh, lợi thế so sánh của Quảng Bình; đồng thời chỉ ra những điểm hạn chế cần khắc phục để nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh trong thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa phương. Đặc biệt, ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ là những định hướng vừa rất cụ thể, cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, có tính chiến lược, lâu dài, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ, những người đứng đầu và thành viên Chính phủ đối với Quảng Bình, quê hương “Hai giỏi’, quê hương anh hùng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương. Đối với các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, Quảng Bình đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tìm hiểu và phát hiện các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại địa phương; tuân thủ pháp luật và nghiêm túc triển khai các cam kết, bản ghi nhớ đã được ghi nhận ngày hôm nay.

Tin: Ngọc Mai - Đức Thành. Ảnh: Nguyễn Hoàng