icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh: Tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cu Ba tại TP. Hồ Chí Minh

  • 14:39 | Thứ Sáu, 11/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 11-12, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh do bà Indira López Arguelles làm trưởng đoàn.
 
Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Y tế, Ngoại vụ, Nông nghiệp-PTNT, Xây dựng, Giáo dục-Đào tạo, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và Văn phòng UBND tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc, bà Indira López Arguelles đã giới thiệu, trao đổi một số nội dung liên quan đến tiềm năng, thế mạnh của Cuba cũng như việc sản xuất, cung cấp phân bón, hóa chất hữu cơ cho cây trồng và các loại vắc xin cho gia cầm; việc xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, y tế, các khu resort ven biển; vấn đề trao học bổng toàn phần đào tạo đại học của Chính phủ Cuba cấp cho phía Việt Nam; giới thiệu các sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế của Cuba như thuốc, vắc xin, chế phẩm sinh học… và mong muốn tỉnh tạo điều kiện, tăng cường hợp tác để các doanh nghiệp, tổ chức của Chính phủ Cuba có thể tiếp cận, triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã phát biểu ghi nhận nỗ lực của Chính phủ cũng như các đơn vị đối tác đến từ Cộng hòa Cuba trong việc tìm kiếm, phối hợp đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh Quảng Bình hiện có, rất thuận lợi cho phát triển du lịch, như: Hệ thống giao thông đường không, đường thủy, đường bộ, đường sắt; hệ thống hang động lớn nhất thế giới rất thuận lợi cho phát triển kinh tế, du lịch hang động. Với hơn 116km bờ biển, Quảng Bình có thế mạnh vượt trội trong phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển đẹp; cùng với đó là các loại hình du lịch sinh thái, lịch sử, tâm linh… cũng đang thu hút rất đông du khách từ nhiều quốc gia trên thế giới. 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đề xuất với bà Indira López Arguelles một số nội dung liên quan đến việc tiếp tục cử các chuyên gia y tế Cu Ba đến làm việc tại Quảng Bình và gia hạn thời gian làm việc của các chuyên gia lên 3 hoặc 4 năm; tạo điều kiện cho một số bác sỹ trẻ của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới sang tham gia chương trình đào tạo sau đại học tại Cuba cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác trao đổi chuyên môn, học tập và chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực y tế; đồng thời quan tâm, giới thiệu các đối tác tiềm năng cho tỉnh để hợp tác đầu tư trong thời gian tới. 
Bà López Arguelles tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.
Bà López Arguelles tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.
Tiếp đó, bà López Arguelles đã ghi nhận những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình và hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực mà Cuba có lợi thế đối với Quảng Bình trong thời gian tới.
Nguyễn Hoàng