icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải

  • 15:21 | Thứ Sáu, 25/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25-12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác GTVT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Năm 2020, ngành GTVT triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 và các đợt mưa, lũ kéo dài. Tuy vậy, toàn ngành đã đoàn kết, nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực quản lý.
 
Trong đó, nổi bật là đã hoàn thành công tác rà soát, sắp xếp lại tổ chức và kiện toàn đội ngũ cán bộ theo Nghị định số 107/2020 của Chính phủ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân.  
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2019.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2019.
Là cơ quan thường trực của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Sở GTVT đã tham mưu triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Vì vậy, năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm trên cả 3 tiêu chí và là năm thứ 11 liên tục TNGT trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Công tác quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông được tăng cường. Trong điều kiện ngân sách tỉnh còn khó khăn nhưng ngành GTVT đã tích cực phối hợp với các ngành, địa phương bảo trì, nâng cấp các tuyến giao thông quan trọng, bảo đảm kịp thời khắc phục thiệt hại do bão lụt gây ra; đồng thời chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm. 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2020.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2020.
Đặc biệt, năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT đã tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của hành khách.   
 
Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian thảo luận, làm rõ nguyên nhân một số tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể là tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực GTVT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao hiệu quả việc phân cấp quản lý, đầu tư các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành GTVT đạt được trong thời gian qua. 

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện thể chế, cơ chế để tăng cường công tác quản lý nhà nước về GTVT; đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng để làm tốt công tác bảo đảm ATGT. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại; đẩy mạnh thực hiện kỷ cương, chất lượng, tiến độ các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh; tăng cường quản lý, bảo trì hệ thống giao thông nông thôn nhằm tạo thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác thanh, kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực GTVT để kịp thời phát hiện, xử lý những sai phạm và đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp để quản lý. 
 
Dịp này, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2019. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Nguyễn Hoàng