icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trần Hải Châu tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa

  • 16:24 | Thứ Sáu, 25/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 25-12, tại các xã Châu Hóa và Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Minh Đề, Phạm Thị Duyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Tuyên Hóa cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.  

Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến cử tri.
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII và nội dung trả lời những kiến nghị, đề xuất của cử tri trước kỳ họp.

Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc.
Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc.

Vui mừng trước những kết quả đạt được trong năm 2020 và đồng tình với những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, cử tri huyện Tuyên Hóa đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung, gồm: cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; cấp kinh phí để sửa chữa kè dọc sông Gianh ở thôn Lâm Lang; hỗ trợ bà con nông dân về giống cây trồng vụ đông-xuân 2020-2021; đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ sớm để xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị sạt lở ở xã Đức Hóa và xã Thạch Hóa.

Cử tri xã Thuận Hóa và Mai Hóa đề nghị không nên cấp khai thác mỏ cát dọc sông Gianh và hỗ trợ kinh phí để sửa chữa hệ thống kè dọc sông Gianh; cần giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là khai thác cát lòng sông.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Châu Hóa.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Châu Hóa.

Thay mặt tổ HĐND tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến của cử tri đồng thời tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị.

Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tiếp thu và tập hợp để chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.       

N.M