icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

  • 18:03 | Thứ Năm, 10/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10-12, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X với sự tham gia của 2.300 đại biểu do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tham dự và đọc diễn văn chào mừng tại Đại hội.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại đại hội
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại đại hội
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình có 18 đại biểu dự đại hội, gồm 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu khách mời, đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và đã được Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V bình chọn. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy là khách mời tại Đại hội. 
 
Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lão thành cách mạng, các điển hình tiên tiến, các thành phần tôn giáo, dân tộc, nhân sĩ, trí thức, thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, văn nghệ sĩ, các nhà khoa học.
 
Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Tham dự đại hội, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc, đồng thời thể hiện được bản sắc của Quảng Bình với truyền thống “hai giỏi” và những nỗ lực, thành tựu vượt bậc trong giai đoạn phát triển mới. 
 
Đại hội cũng là sự kiện truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần “Thi đua ái quốc” để các đại biểu nói chung, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình nói riêng cùng cán bộ, nhân dân toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực gặt hái nhiều thành tựu to lớn hơn, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày thêm giàu đẹp.
 
Trong khuôn khổ chương trình đại hội, các đại biểu đã được gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
 
Ngọc Mai