icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 18, khóa XVII

  • 08:19 | Thứ Sáu, 25/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24-12, tại trụ sở UBND phường Quảng Thuận, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Trần Sơn Tùng, Phó ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 18, HĐND khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.  
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Quảng Thuận
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Quảng Thuận
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII và trả lời những kiến nghị, đề xuất của cử tri trước kỳ họp.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ sự vui mừng và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, đồng thời có một số ý kiến liên quan đến các vấn đề, như: cần quan tâm đầu tư gia cố tuyến kè bị xuống cấp, xây dựng mới các tuyến kè ngăn lũ và tạo thuận lợi cho người dân lưu thông thuận tiện; vấn đề tranh chấp đất đai chậm giải quyết, tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn phường Quảng Thuận; quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống kênh mương thủy lợi để bảo đảm cấp nước cho sản xuất nông nghiệp; cần có giải pháp hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả tại một số diện tích đất nông nghiệp nhiễm mặn.
 
Ngoài ra, cử tri cũng có một số kiến nghị về chế độ chính sách của cựu thanh niên xung phong chưa được giải quyết thỏa đáng; nâng cao chất lượng giải quyết các kiến nghị của cử tri; cần xử nghiêm các trường hợp đảng viên khai man lý lịch, làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương binh; phụ cấp của Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin bị cắt giảm gây bức xúc cho hội viên...
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục đồng thuận, đoàn kết cùng với cấp ủy chính quyền địa phương vượt qua khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế-xã hội.   
 
Trên cơ sở lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đề xuất của cử tri, đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng thị xã Ba Đồn đã giải trình một số vấn đề có liên quan mà cử tri quan tâm theo thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu tập hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 
X.P