icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 17:02 | Thứ Hai, 21/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 21-12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn, TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 18, HĐND khóa XVII. 
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn
* Sáng 21-12, tại xã Quảng Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Hạp; Hồ Thái Bạch đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.  
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp thứ 18 đã thông qua 24 nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Sơn
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn
Cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn bày tỏ sự vui mừng và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, đặc biệt là mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2020 vẫn đạt dương (tăng 2,63%) trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai. Đồng thời, có một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề, như: chế độ bảo hiểm y tế vùng bãi ngang; giải quyết chế độ cho cán bộ cấp cơ sở; vấn đề đền bù, trợ giá giải phóng mặt bằng để mở rộng đường giao thông; việc chuyển đổi, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng; xây dựng các trạm gác đường sắt ở các nút giao cắt trên địa bàn; quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn...
 
Cử tri xã Quảng Sơn đề xuất tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng giúp dân tránh lũ ở thôn Linh Cận Sơn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đê kè khu vực sông Rào Nan.
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các cử tri đối với các vấn đề tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Ba Đồn giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của cử tri.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết.
X.Phú
 

* Sáng 21-12, tại UBND xã Nghĩa Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới. 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Nghĩa Ninh sau kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Nghĩa Ninh sau kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khoá XVII.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả công tác năm 2020, chương trình công tác năm 2021 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với đồng chí Nguyễn Lương Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Trần Phong do chuyển công tác khác; miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Xuân Quang do nghỉ hưu theo chế độ; bầu bổ sung 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với các đồng chí: Đoàn Ngọc Lâm, Hồ An Phong, Phan Mạnh Hùng theo đúng trình tự thủ tục luật định.

Kỳ họp lần này còn xem xét quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương bằng việc thông qua 24 nghị quyết với sự đồng thuận, nhất trí cao của các đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri TP. Đồng Hới phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực; đồng thời, nêu các ý kiến kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề, như: cần nghiêm khắc và xử phạt đối với các hành vi sử dụng phương tiện khai thác chim trời theo kiểu tận diệt; quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Đồng Hới nói riêng; xem xét chất lượng đường bê tông hóa theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để công trình đưa vào sử dụng lâu dài; cần xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Ninh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở các xã gây nhiều bất cập, bởi nhiều tiêu chí đạt không bền vững và vấn đề nợ đọng kinh phí xây dựng nông thôn mới; chú trọng các giải pháp để phát triển diện tích rừng trồng, nhất là các giống cây bản địa…
 
Cử tri thành phố cũng phản ánh tình trạng một số tuyến đường trên địa bàn đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, cần nâng cấp, sửa chữa; quan tâm và triển khai kịp thời chế độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng; công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân cũng như công tác phòng chống dịch bệnh của y tế cơ sở gặp nhiều khó khăn; một số vướng mắc trong lĩnh vực đất đai chậm giải quyết gây bức xúc trong nhân dân…
 
Sau khi lắng nghe kiến nghị của cử tri, lãnh đạo TP. Đồng Hới đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Công Thuật ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng và trình HĐND tỉnh để xem xét, giải quyết.
 N.L

 

* Chiều 21-12, tại trụ sở UBND xã Gia Ninh và Vạn Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Xuân Tân, Lê Anh Tuấn, Ngô Hồng Quân, Phan Trần Nam, Nguyễn Ngọc Hùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Ninh kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri huyện Quảng Ninh kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri huyện Quảng Ninh kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thông qua 24 nghị quyết quan trọng, tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp; nghe các báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2021; những định hướng phát triển kinh tế-xã hội trong 5 năm tới…

Kỳ họp HĐND tỉnh cũng đã xem xét, miễn nhiệm và bầu bổ sung các Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, nhằm kịp thời kiện toàn công tác cán bộ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhất trí, đồng tình cao trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đã đạt được, đồng thời cử tri huyện Quảng Ninh đã có các kiến nghị liên quan đến các vấn đề: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; việc cấp đất sản xuất cho một số hộ dân ở xã Hải Ninh đến nay vẫn chưa được giải quyết; tỉnh cần có hướng dẫn bổ sung cụ thể trong thực hiện chế độ cho lực lượng công an viên tại các xã; tình hình an ninh nông thôn; các phương án hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục sản xuất…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã trực tiếp giải trình những ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền. Đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số nội dung cử tri còn băn khoăn. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại, sẽ được tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh trình các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Th.H