icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công ty cổ phần Lệ Ninh kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

  • 16:02 | Thứ Năm, 24/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-12, Công ty Cổ phần (CP) Lệ Ninh đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Nông trường Lệ Ninh (24-12-1960 – 24-12-2020) và nay được coi là ngày truyền thống của công ty.
 
Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện và cơ quan đóng trên địa bàn…
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty CP Lệ Ninh
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty CP Lệ Ninh

Công ty CP Lệ Ninh tiền thân là Nông trường Quốc doanh Lệ Ninh được thành lập ngày 24-12-1960, ở phía Tây của huyện Lệ Thủy. Thời điểm mới thành lập, nông trường có 36 tập đoàn sản xuất đều là những cán bộ, nhân viên, bộ đội, thương binh và con em địa phương của nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Qua 60 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty CP Lệ Ninh đã từng bước phát triển lớn mạnh. Sau thời kỳ đầu kiến thiết, đến giai đoạn năm 1976-1986, công ty đã từng bước hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và xây dựng lại cơ sở vật chất để phát triển sản xuất ổn định. 

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Công ty CP Lệ Ninh
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Công ty CP Lệ Ninh

Giai đoạn từ năm 1986 đến nay, công ty có nhiều đổi mới cả hình thức lẫn nội dung, tư duy phát triển kinh tế lẫn hành động thực tiễn theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Đến tháng 10-2017, công ty chuyển sang hoạt động theo loại hình công ty cổ phần. Từ đó, quy mô sản xuất được mở rộng, cơ chế quản lý ngày càng được hoàn thiện. Việc làm, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động được nâng lên. 

Hiện, công ty có 447 cán bộ, công nhân viên và người lao động được bố trí trong 9 đội sản xuất, 2 nhà máy, 1 trường mầm non và văn phòng. Ngành nghề chính của công ty là trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến và kinh doanh mủ cao su; khai thác chế biến gỗ rừng trồng; chế biến tinh dầu sả… Đảng bộ công ty có 13 chi bộ trực thuộc với 102 cán bộ, đảng viên.

Trong năm 2020, công ty đã chế biến đạt gần 1.000 tấn mủ cao su, trên 1.400kg tinh dầu sả, chế biến gỗ dăm khô đạt trên 20.000 tấn, tổng doanh thu đạt 75,3 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 5,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 4 triệu đồng/tháng.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Công ty CP Lệ Ninh đã từng vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công ty CP Lệ Ninh nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công ty CP Lệ Ninh nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và sự đóng góp của Công ty CP Lệ Ninh cho đất nước, cho tỉnh trong suốt 60 năm qua.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Công ty CP Lệ Ninh hãy khởi tạo cho mình một vạch xuất phát mới, tự đặt ra cho mình những thử thách mới, phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục khai phá và đưa công ty ngày càng phát triển, tạo ra giá trị cho cổ đông, làm giàu cho người lao động và đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Nhân dịp này, đồng chí Phan Mạnh Hùng cũng đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Công ty CP Lệ Ninh nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống. 
 
Tại buổi lễ, tập thể Công ty CP Lệ Ninh đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.
X.V